Giá vàng hôm nay 21/8: Vàng có thể tăng trong ngắn hạn?

Theo Việt Vũ/VTC

Giá vàng hôm nay 21/8 đang có sự biến động trái chiều giữa các "nhà vàng" trong nước, trong khi giá vàng thế giới đang có dấu hiệu phục hồi.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường vàng giậm chân tại chỗ khi mức giá không có sự dịch chuyển trong suốt phiên. Song hành với diễn biến giá, nhà đầu tư trong nước cũng khá dè dặt tham gia thị trường ở thời điểm này. 

Giá vàng hôm nay ngày 21/8 tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji giảm khá mạnh. Theo đó, giá vàng SJC của Doji được giao dịch ở mức 36,60 - 36,70 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng SJC hôm nay tại TP.HCM, đang được niêm yết ở ngưỡng 36,62 – 36,72 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 21/8: Vàng có thể tăng trong ngắn hạn? - Ảnh 1
Giá vàng hôm nay 21/8: Vàng có thể tăng trong ngắn hạn?

Trong khi đó, giá vàng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC lại tăng nhẹ, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,59 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,77 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay 21/8 tại Bảo tín Minh Châu đang được giao dịch ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (chiều bán) và 36,68 triệu đồng/lượng (chiều mua).

Giá vàng rồng Thăng Long, giá vàng miếng 999.9 hiện được giao dịch ở ngưỡng 34,41 - 34,86 triệu đồng/lượng; giá vàng đắc lộc, giá vàng tròn trơn cũng được giao dịch ở ngưỡng 34,41 - 35,86 triệu đồng/lượng.

Bảo tín Minh Châu dự kiến giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn. Do vậy người dân và nhà đầu tư có thể mua vào thời điểm này để đợi vàng lên bán chốt lời. Còn khách mua bán theo nhu cầu sử dụng thì nên mua bán bình thường không phụ thuộc vào giá vàng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới đang có đà phục hồi. Tính tới thời điểm hiện tại (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 21/8 đang giao dịch tại ngưỡng 1.189,2 USD/ounce, tăng 4,5 USD/ounce so với đầu phiên.

Các chuyên gia nhận định, vàng giảm giá thời gian qua là do giới đầu tư bán tháo kim loại quý khi giá vàng liên tục xuyên thủng các ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Vàng lao dốc cũng là do phải chịu sức ép lớn từ đồng USD. Chỉ số đồng USD tuần qua luôn ở mức trên 96 điểm và thậm chí đã lúc chạm đỉnh 13 tháng.

Trong những phiên cuối tuần trước, đồng USD dần hạ nhiệt sau khi cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, Larry Kudlow, bày tỏ lạc quan rằng Trung Quốc và Mỹ sẽ gặp nhau vào cuối tháng 8 để đàm phán về thương mại.

Theo các chuyên gia, trong tuần này, giá vàng khả năng cao vẫn chịu áp lực từ sức mạnh đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cao hơn. Điều này khiến các nhà đầu tư ít quan tâm đến kim loại quý.

Tin Cùng Chuyên Mục