Giá vàng hôm nay 22/3: Không tăng lãi suất, vàng được đà tăng vọt

Theo Ngọc Vy/VTC

Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) không tăng lãi suất đã khiến đồng USD suy giảm, vàng được đà tăng vọt.

Giá vàng tính đến đầu giờ sáng nay 22/3 đang giao dịch quanh ngưỡng 1.310 USD/ounce, tăng 6 USD so với ngày hôm qua.

Nguyên nhân khiến giá vàng tăng do cuộc họp của Fed diễn ra trong 2 ngày không phát đi tín hiệu tăng lãi suất trong năm 2019. Điều đó cũng đồng nghĩa, đồng USD bị giảm giá mạnh so với các đồng tiền khác.

Theo đó, mức lãi suất sẽ được giữ nguyên ở ngưỡng 2,25-2,5%. Trong tuyên bố của Ủy ban thị trường mở Fed, Fed tuyên bố sẽ giữ lãi suất không đổi và không có kế hoạch tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay.

Giá vàng hôm nay 22/3: Không tăng lãi suất, vàng được đà tăng vọt - Ảnh 1

Báo cáo cũng cho biết, thị trường lao động Mỹ vẫn tốt nhưng tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm lại đôi chút, với biểu hiện là chi tiêu hộ gia đình và đầu tư của doanh nghiệp thấp hơn.

Chủ tịch Fed, ông Jerome Powell cũng cho biết sẽ giữ lãi suất ổn định trong một khoảng thời gian vì kinh tế tăng trưởng chậm chạp và áp lực lạm phát giảm.

"Chúng tôi nhận thấy số liệu kinh tế sắp tới sẽ không buộc chúng tôi phải điều chỉnh lãi suất theo cả hướng tăng hoặc giảm. Nói cách khác, chúng tôi vẫn giữ quan điểm kiên nhẫn và chờ tình hình rõ ràng hơn", ông Powell nói trong buổi họp báo ngày 20/3.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 21/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin Cùng Chuyên Mục