Giá vàng hôm nay 23/8: Chính thức tụt ngưỡng 1.500 USD/ounce

G.P (Tổng hợp)

Giá vàng hôm nay 23/8 trên thị trường thế giới treo cao trên đỉnh bất chấp thị trường Mỹ vừa ghi nhận sự đảo chiều của một tín hiệu lịch sử.

Giá vàng thế giới

Tính đến đầu giờ sáng 23/8, giá vàng giao dịch ở mức 1.498,40 USD/ounce, giảm khoảng 5 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay giảm mạnh trên thị trường và đánh mất ngưỡng giá 1.500 USD/ounce, sau khi những thông tin cho thấy đồng USD đang được ủng hộ để mạnh lên. 

Giá vàng hôm nay 23/8: Chính thức tụt ngưỡng 1.500 USD/ounce - Ảnh 1

Giới đầu tư chùng lại để chờ đợi thêm tin tức về cuộc chiến thương mại Trung - Mỹ. Trong những biến mới nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những nới lỏng nhất định đối với Trung Quốc. Nhà Trắng cho phép hãng công nghệ Huawei của Trung Quốc có thể tiếp tục làm ăn với các công ty Hoa Kỳ thêm 90 ngày nữa.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng đang hướng tới cuộc họp vào tháng này, để quyết định vấn đề lãi suất. 

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có bài phát biểu được mong đợi vào thứ Sáu. Ông dự kiến sẽ cung cấp cập nhật thêm về triển vọng cho chính sách tiền tệ.

Trong biên bản cuộc họp tháng 7 vừa được công bố hôm 21/8, Fed cho biết sẽ đánh giá nhiều dữ liệu kinh tế hơn để xác định phương hướng của các chính sách tiền tệ trong tương lai. Fed khẳng định sẽ linh hoạt trong việc điều chỉnh lãi suất phù hợp với tình hình thực tế.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên ngày 22/8 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 nhẹ cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 22/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,75 triệu đồng/lượng (bán ra)

Tin Cùng Chuyên Mục