Giá vàng hôm nay 23/8: Giá vàng thế giới tiếp tục hồi phục

Theo Việt Vũ/VTC

Giá vàng hôm nay 23/8, vàng thế giới đã có lúc vượt qua ngưỡng 1.200 USD, tuy nhiên lại giảm nhanh chóng sau đó.

Kể từ đầu tuần đến nay, thị trường kim loại quý trong nước không có nhiều biến động, các thông tin từ thế giới chưa hỗ trợ cho thị trường. Đa số nhà đầu tư vẫn chờ đợi thêm các thông tin, sự kiện quan trọng từ thị trường thế giới. Biên độ tăng - giảm giá trong phiên luôn ở mức thấp, mặc dù vậy, các chuyên gia kinh tế đều nhận định, đây là cơ hội tốt để nhà đầu tư mới tham gia thị trường.

Giá vàng hôm nay 23/8: Giá vàng thế giới tiếp tục hồi phục - Ảnh 1
Giá vàng hôm nay 23/8, giá vàng thế giới tiếp tục hồi phục do đồng USD giảm sâu.

Giá vàng hôm nay ngày 23/8 tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji giảm nhẹ. Theo đó, giá vàng SJC của Doji được giao dịch tại mức 36,59 - 36,70 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng SJC hôm nay tại TP.HCM, đang được niêm yết ở mức 36,62 – 36,72 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá niêm yết chiều mua vào là 36,58 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra là 36,76 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay 23/8 tại Bảo tín Minh Châu đang được giao dịch ở mức 36,61 triệu đồng/lượng (chiều bán) và 36,69 triệu đồng/lượng (chiều mua).

Giá vàng rồng Thăng Long, giá vàng miếng 999.9 hiện được giao dịch ở ngưỡng 34,44 - 34,89 triệu đồng/lượng; giá vàng đắc lộc, giá vàng tròn trơn cũng được giao dịch ở ngưỡng 34,44 - 35,89 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới đang tiếp tục xu hướng phục hồi. Tính tới thời điểm hiện tại (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 22/8 đang giao dịch tại ngưỡng 1.194,2 USD/ounce, tăng 1,10 USD/ounce so với đầu phiên.

Trong phiên giao dịch hôm nay, đã có lúc giá vàng vượt qua ngưỡng 1.200 USD, tuy nhiên lại giảm nhanh chóng sau đó.

Đồng USD giảm giá đang là lý do chính giúp giá vàng hồi phục. Ngày 21/8, sau khi ông Trump nói rằng ông không hài lòng với động thái tăng lãi suất của Fed dưới sự dẫn dắt của ông Jerome Powell, người do chính Tổng thống Trump bổ nhiệm. Tổng thống Mỹ đồng thời cho rằng cơ quan này nên hành động nhiều hơn để giúp thúc đẩy kinh tế Mỹ.

Trên thực tế, Fed độc lập với Nhà Trắng. Tuy nhiên, tuyên bố của ông Trump đã ảnh hưởng mạnh tới đồng USD.

Kể từ khi chạy đua vào Nhà Trắng, ông Donald Trump đã luôn cho thấy, ông không thích một đồng USD mạnh và đã nhiều lần cáo buộc Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU) thao túng tiền tệ, duy trì đồng tiền yếu để có lợi trong thương mại.

Đồng USD giảm còn do giới đầu tư chốt lời đồng tiền này với tâm lý lạc quan về vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung sắp tới.

Tin Cùng Chuyên Mục