Giá vàng hôm nay 24/5: Thế giới chao đảo, vàng tăng mạnh

Theo V.Minh/Vietnamnet

Giá vàng hôm nay 24/5 trên thị trường thế giới quay đầu tăng khá mạnh trở lại bất chấp đồng USD tiếp tục lên giá. Căng thẳng Mỹ-Trung được dự báo kéo dài và còn mở rộng. Các thị trường tài chính chao đảo.

Tới đầu giờ sáng 24/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.283 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.285 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 1,5% (19,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 800 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới quay đầu tăng khá mạnh trở lại bất chấp đồng USD tiếp tục lên giá. Căng thẳng Mỹ-Trung được dự báo kéo dài và còn mở rộng. Các thị trường tài chính chao đảo.

Căng thẳng thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục hỗ trợ đồng USD. Tuy nhiên, sự bất ổn trên thị trường tài chính lại hỗ trợ giá vàng.

Trong phiên giao dịch 23/5, hầu hết các thị trường chứng khoán đều giảm điểm. chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải giảm 1,35%. Hang Seng của Hong Kong giảm gần 1,6%. Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,62%... 

Giá vàng hôm nay 24/5: Thế giới chao đảo, vàng tăng mạnh - Ảnh 1
Giá vàng hôm nay: tăng mạnh.

Trên thị trường tiền tệ, đồng bảng Anh xuống thấp nhất 4 tháng sau khi tiến trình Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) lại rơi vào thế bế tắc. Thủ tướng Anh Theresa May rơi vào tình trạng bất lợi sau khi trình bày thỏa thuận Brexit mới trước hạ viện.

Xung đột Mỹ và Trung Quốc đang giúp đẩy đồng USD tăng cao. Trong khi biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy Fed vẫn duy trì thái độ thận trọng đối với chính sách tiền tệ và chính sách này có thể vẫn được duy trì "trong một thời gian tới".

Trong biên bản của Fed, cơ quan này cho rằng, sức ép lạm phát vẫn yếu và vẫn kiên nhẫn trước khi có động thái tiếp theo trong vấn đề lãi suất. Các quan chức Fed vẫn dự báo tăng trưởng kinh tế mạnh trong năm nay, ở mức 3,2%.

Mặc dù vậy, phiên họp của Fed diễn ra trong bối cảnh khi đó có nhiều hy vọng về một thỏa thuận nhằm kết thúc cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Trong khi hiện nay, cuộc chiến Mỹ-Trung ngày càng căng thẳng và được dự báo kéo dài.Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 23/5 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước thêm khoảng 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 23/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,16 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường trong nước chưa tạo thêm lực bật. Các nhà đầu tư đều có chung tâm lý dè dặt, thận trọng và tìm thêm những cơ hội ở các phiên tiếp theo. Các trạng thái phát sinh trong ngày chủ yếu là các giao dịch nhỏ lẻ với lượng khách mua vào chiếm chủ đạo (60%) trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

Tin Cùng Chuyên Mục