Giá vàng hôm nay 26/9: Tổng thống Mỹ Donald Trump "chơi lớn", vàng bất ngờ quay đầu giảm giá

Ken (Tổng hợp)

Thị trường vàng thế giới tăng vọt lên đỉnh 3 tuần rồi đột ngột giảm nhưng được dự báo còn tăng tiếp trong bối cảnh thế giới tiềm ẩn vô cùng nhiều bất ổn.

Giá vàng thế giới

Rạng sáng 26/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.528 USD/ounce, tương đương với 42,3 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 300.000 đồng so với vàng trong nước. Giá vàng thế giới hôm nay cao hơn 19,1% (245 USD/ounce) so với đầu năm 2019.

Tuy nhiên, chỉ đến 8h sáng ngày 26/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.507 USD/ounce, sụt giảm khá nhiều so với đêm qua và rạng sáng 26/9 sau khi có tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ thông tin đàm phán thương mại Mỹ - Trung có thể “sớm hơn bạn nghĩ”.

Giá vàng thế giới tăng vọt lên đỉnh 3 tuần và được dự báo còn tăng tiếp trong bối cảnh thế giới tiềm bất ổn khắp nơi cũng như trên nhiều khía cạnh, từ kinh tế tới chính trị.

Giá vàng hôm nay 26/9: Tổng thống Mỹ Donald Trump

Các chuyên gia cho rằng, giá vàng tăng vọt và có thể sẽ lên tới 1.546 USD/ounce khi mà các thị trường gần đây dồn dập đón nhận các thông tin bất ổn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bất ngờ bị Hạ viện chính thức thúc đẩy một cuộc điều tra nhằm tiến hành luận tội lạm dụng quyền lực. 

Đảng Dân chủ cáo buộc ông Trump "tìm kiếm sự giúp đỡ của Ukraine để bôi nhọ đối thủ phe Dân chủ Joe Biden trước cuộc bầu cử Tổng thống vào năm tới".

Theo đó, ông Trump đã có một cuộc gọi điện cho Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy trong tháng 7 và được cho là đã gây sức ép lên tổng thống nước này nhằm tiến hành cuộc điều tra đối với Hunter Biden, con trai của cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump phủ nhận cáo buộc trên và cho biết sẽ cho phép công khai bản ghi chép cuộc gọi trên và gọi cuộc điều tra giống như một cuộc săn phù thủy.

Quyết định điều tra đã tác động xấu đến các thị trường chứng khoán và qua đó đẩy vàng tăng mạnh.

Giá vàng trong nước

Mở cửa lúc 8h30 sáng 26/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 42,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,35 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm khoảng 300 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,30 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 250 ngàn đồng chiều mua vào và giảm 320 ngàn đồng bán ra so với cuối giờ ngày 25/9.

Tin Cùng Chuyên Mục