Giá vàng hôm nay 28/2: Án binh bất động chờ đà tăng giá

Theo Ngọc Vy/VTC

Giá vàng hôm nay 28/2 gần như không có biến động về giá so với hôm qua, giao dịch quanh ngưỡng 1.325 USD/ounce, giảm 1 USD so với hôm qua.

Giá vàng không có nhiều biến động do chịu nhiều sức ép. Theo DOJI, giá vàng thế giới trong phiên giao dịch khá vững sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell nhắc lại quan điểm Fed kiên nhẫn trong lộ trình tăng lãi suất.

Phát biểu trong cuộc điều trần trước một Ủy ban Thượng viện Mỹ ngày 26/2, Chủ tịch Powell tái khẳng định quan điểm kiên nhẫn trong lộ trình tăng lãi suất của Fed – Ngân hàng trung ương Mỹ.

Lãi suất có mối liên hệ trực tiếp với giá vàng khi lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ vàng và tạo sức ép lên đồng USD. Theo các chuyên gia, dữ liệu về niềm tin tiêu dùng mạnh hơn dự kiến đã và đang tạo sức ép lên giá vàng.

Giá vàng hôm nay 28/2: Án binh bất động chờ đà tăng giá - Ảnh 1

Về mặt dữ liệu, các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ GDP quý 4 của Hoa Kỳ, dự kiến sẽ được công bố vào thứ Năm. Việc công bố báo cáo đã bị trì hoãn do chính phủ đóng cửa một phần trong 35 ngày.

Trong khi đó, dữ liệu lượng nhà ở được khởi công và giấy phép xây dựng sẽ có vào thứ Ba, và số liệu về chi tiêu tiêu dùng cá nhân cùng với tâm lý của người tiêu dùng và sản xuất dự kiến sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Tâm lý nhà đầu tư được cải thiện trong tuần này sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nêu lên triển vọng về thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Tin này lại là con dao hai lưỡi đối với vàng: Khi nhà đầu tư có khẩu vị thiên về phía những tài sản rủi ro hơn hỗ trợ tiền tệ của các thị trường mới nổi từ đó giúp ngân hàng trung ương của các nước này dùng tiền để mua kim loại quý, thì bên cạnh đó sự tăng trưởng vượt bậc của các tài sản “rủi ro hơn” như cổ phiếu có thể thúc đẩy một số dòng chảy ra khỏi những tài sản an toàn hơn chẳng hạn như Vàng và trái phiếu.

Giá vàng trong nước, tính tới cuối phiên giao dịch 27/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,92 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,07 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin Cùng Chuyên Mục