Giá vàng hôm nay 31/1: Tiếp tục đạt đỉnh

Theo Ngọc Vy/VTC

Giá vàng hôm nay 31/1 tiếp tục đứng ở mức cao do những lo ngại về bất ổn chính trị, khiến nhà đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Tính tới đầu giờ sáng 31/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.310 SD/ounce.

Theo MarketWatch, giá vàng thế giới đang chạm mức cao nhất trong 8 tháng. Các hợp đồng vàng tương lai tăng phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (29/01), khi sự hỗ trợ từ những rủi ro địa chính trị đã giúp kim loại quý rũ bỏ áp lực từ đà tăng của thị trường chứng khoán và đồng USD mạnh.

Còn theo Doji, vàng trỗi dậy trong ngày họp đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) với khả năng báo hiệu ngân hàng trung ương dường như có xu hướng làm chậm lộ trình nâng lãi suất – một khả năng tác động tích cực đến vàng vì kim loại quý không đem lại lợi suất.

Giá vàng hôm nay 31/1: Tiếp tục đạt đỉnh - Ảnh 1

Fed dự kiến nâng lãi suất 2 đợt trong năm nay, giảm so với dự báo 3 đợt trước đó. Từ đầu năm 2019 đến nay, sau những biến động thị trường hồi tháng 12/2018, nhiều quan chức Fed đã nhấn mạnh rằng Cơ quan này dự định “kiên nhẫn” hơn trong kế hoạch bình thường hóa chính sách. Điều này có thể tạo ra không khí tích cực cho vàng và các kim loại khác để tăng cao, các chuyên gia hàng hóa nhận định.

Sự hỗ trợ đối với vàng có nguồn gốc từ những bất ổn xung quanh các cuộc đàm phán thương mại sắp tới giữa Trung Quốc và Mỹ sau khi Bộ Tư pháp Mỹ công bố hai vụ án hình sự chống lại người khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei vào thứ Ba.

Tin tức được đưa ra khi Mỹ và Trung Quốc chuẩn bị tổ chức một vòng đàm phán thương mại mới trong tuần này. Trước cuộc họp, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross cho biết tuần trước rằng hai bên đang ở “cách xa” một thỏa thuận thương mại, trong khi Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Lawrence Kudlow nói Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump là lạc quan về cuộc đàm phán thương mại.

Chốt phiên giao dịch chiều qua (30/1), Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,94 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin Cùng Chuyên Mục