Giá vàng hôm nay 5/1: Vẫn đứng ở ngưỡng cao, có nên đầu tư?

Theo Ngọc Vy/VTC

Giá vàng hôm nay 5/1 giảm nhẹ, nhưng vẫn đứng ở mốc cao trước thông tin FED tăng lãi suất.

Giá vàng hôm nay 5/1, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.284 USD/ounce, giảm 5 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay giảm nhẹ trước những thông tin FED nâng lãi suất sớm nhưng vẫn giữ được ngưỡng giá cao. Nguyên nhân do các nhà đầu tư lo ngại những bất ổn trên thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục kéo dài, cùng với đó là dự báo không mấy lạc quan của kinh tế toàn cầu trong năm 2019. Giá vàng thế giới đêm 3/1 đã có lúc đứng ở mức 1.296,37 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 5/1: Vẫn đứng ở ngưỡng cao, có nên đầu tư? - Ảnh 1
Giá vàng vẫn đứng ở mức cao. (Ảnh: Cafef).

Ông Rain Rainer Michael Preiss, giám đốc điều hành tại Taurus Wealth Advisors Pte, cho biết, sự tăng giá vàng do các nhà đầu tư ngày càng nhận ra rằng vàng an toàn trước khi giá phá vỡ 1.300 USD.

George Gero tại RBC Wealth Management phân tích, mức 1.300 USD được coi là rào cản tâm lý quan trọng thúc đẩy người mua. Thị trường đang quan tâm lo lắng tới kinh tế, thị trường chứng khoán và các sự kiện chính trị, bao gồm cả Brexit.

Tại thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,81 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin Cùng Chuyên Mục