Giá vàng hôm nay 5/2: Giá vàng thế giới giảm sâu

Theo Lê Hải/Pháp Luật Plus

Giá vàng thế giới đã suy giảm mạnh khi đồng USD tăng. Trong khi đó, thị trường Châu Á , trong đó có Việt Nam đang bước vào kỳ nghỉ lễ.

Giá vàng trong nước tại phiên cuối năm đã được giao dịch ở mức sau.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 36,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,04 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay 5/2: Giá vàng thế giới giảm sâu - Ảnh 1

Giá vàng thế giới lùi xuống đáy gần 1 tuần khi đồng USD tiếp tục đà hưng phấn nhờ dữ liệu kinh tế lạc quan tại Mỹ.

Giá vàng giao ngay sáng ngày 5/2 giảm 0,38% xuống 1.312,95 USD/ounce. Hợp đồng vàng tương lai giảm 2,8 USD xuống 1.319,30 USD/ounce.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ cao hơn cũng làm gia tăng nhu cầu đồng USD vì đây là đồng tiền được sử dụng để mua trái phiếu – một kênh trú ẩn an toàn truyền thống, do đó hủy hoại tính hấp dẫn cảu vàng như một kênh lưu trữ giá trị an toàn.

Đồng USD tăng trên diện rộng so với các đồng tiền chủ chốt khác khi nhà đầu tư chú ý tới các số liệu việc làm lạc quan trong ngày 1/2, trong khi thị trường chứng khoán toàn cầu dao động gần đỉnh 2 tháng.

Khi phần lớn thị trường châu Á tạm ngưng hoạt động nhân dịp lễ trong tuần này, đồng USD cũng hưởng lợi từ các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung gần đây.

Tâm lý chấp nhận rủi ro cũng gia tăng nhờ quyết định “kiên nhẫn” về lộ trình nâng lãi suất tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Tin Cùng Chuyên Mục