Giá vàng hôm nay 6/2: Mở hàng năm mới, treo cao trên đỉnh

Theo V.Minh/Vietnamnet

Giá vàng hôm nay 6/2 trên thị trường thế giới điều chỉnh giảm đôi chút sau một tuần tăng vọt trước đó do đồng USD hồi phục. Tuy nhiên, vàng vẫn treo ở quanh đỉnh cao nhiều tháng và trong một xu hướng đi lên.

Tới đầu giờ sáng 6/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.316 SD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.318 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 1,0% (13,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 600 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới điều chỉnh giảm đôi chút sau một tuần tăng vọt trước đó do đồng USD hồi phục. Tuy nhiên, vàng vẫn treo ở quanh đỉnh cao nhiều tháng và vẫn ở trong một xu hướng đi lên.

Giá vàng hôm nay 6/2: Mở hàng năm mới, treo cao trên đỉnh - Ảnh 1

Những rủi ro địa chính trị và sự thận trọng của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) là lực đỡ chính cho mặt hàng kim loại quý. Đồng USD được dự báo sẽ khó có thể bứt phá trong năm 2019 với những tính toán từ Fed cũng như áp lực từ chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump.

Mặt hàng kim loại quý đã khởi đầu một năm mới 2019 khá ấn tượng. Giá vàng cả giao ngay và giao sau đã vượt qua ngưỡng cản quan trọng 1.300 USD/ounce và chính thức bước vào xu hướng tăng giá theo phân tích kỹ thuật. 

Trước đó, hàng loạt các dự báo đều cho rằng, vàng sẽ là kênh đầu tư tốt nhất trong năm nay. Cơ sở của các dự báo này là do hầu hết các đồng tiền của các nền kinh tế lớn đều gặp áp lực khi triển vọng kinh tế không còn sáng sủa.

Đồng USD được dự báo sẽ suy yếu do Fed cân nhắc ngừng kế hoạch tăng lãi suất. Trong khi đồng euro và bảng Anh chịu áp lực từ vấn đề Brexit. Đồng Nhân dận tệ của Trung Quốc chao đảo với những diễn biến quan hệ thương mại Mỹ-Trung…

Giá vàng hôm nay 6/2: Mở hàng năm mới, treo cao trên đỉnh - Ảnh 2

Các thị trường tài chính được dự báo sẽ còn bất ổn. Nhiều thị trường chứng khoán, trong đó có chứng khoán Mỹ, đã trải qua giai đoạn tăng trưởng mạnh trước đó và khó có thể tiếp tục đi lên như vài năm qua.

Một số dự báo thậm chí cho rằng, giá vàng có thể tăng lên tới 1.500 USD/ounce vào năm 2019 và đợt tăng giá này của vàng có thể kéo dài qua năm 2019 và vàng có thể đạt đỉnh 1.900 USD/ounce.

Trong một báo cáo gần đây, Goldman Sachs đã nâng mức dự báo giá vàng trong giai đoạn 3, 6 và 12 tháng tiếp theo tương ứng lên lần lượt là 1.325 USD/ounce, 1.375 USD/ounce và 1.425 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 1/2 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước gần như không đổi so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 1/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, cùng với đà tăng của giá vàng thế giới, kim loại quý trong nước duy trì và xoay quanh ngưỡng giá cao nhất trong hơn nửa năm qua. Mức chênh lệch giá giữa hai thị trường trong nước và quốc tế còn khoảng 250 ngàn đồng/ lượng (chưa bao gồm phí, thuế). Với diễn biến theo đà tăng chiếm chủ đạo, nhiều nhà đầu tư trong phiên tiếp tục có động thái tham gia thị trường đan xen ở cả hai chiều mua và bán, theo đó, lượng khách theo chiều mua vàng vẫn chiếm tỷ lệ ưu thế.

Tin Cùng Chuyên Mục