Giá vàng hôm nay 7/2: Tăng mạnh trong suốt tháng 2

Theo V.Minh/Vietnamnet

Giá vàng hôm nay 7/2 trên thị trường thế giới leo dần lên sát đỉnh cao 8 tháng và có xác suất tới 80% tăng giá mạnh trong phần còn lại của tháng 2 bất chấp đồng USD tiếp tục phát ra tín hiệu hồi phục.

Tới đầu giờ sáng 7/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.315 SD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.317 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 1,0% (12,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 600 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới leo dần lên sát đỉnh cao 8 tháng và có xác suất tới 80% tăng giá mạnh trong phần còn lại của tháng 2 bất chấp đồng USD tiếp tục phát ra tín hiệu hồi phục.

Theo một báo cáo của MKS PAMP Group, mặc dù hoạt động giao dịch vàng tại châu Á diễn ra ảm đạm do nhiều thị trường, trong đó có Trung Quốc, đóng cửa nghỉ Tết Nguyên đán trong khoảng 1 tuần nhưng xu hướng tăng giá của vàng vẫn khá rõ nét trong bối cảnh lo ngại căng thẳng địa chính trị tăng cao.

Một số điểm thu hút sự chú ý của giới đầu tư là: thái độ của tổng thống Mỹ Donald Trump về quan hệ Mỹ-Trung; tình hình bất ổn tại Venezuela và những diễn biến mới về vấn đề Brexit giữa Anh và Liên minh Châu Âu (EU).

Giá vàng hôm nay 7/2: Tăng mạnh trong suốt tháng 2 - Ảnh 1

Mỹ và Trung Quốc đang nỗ lực đạt được một thỏa thuận thương mại trước ngày 1/3 - thời hạn chót "đình chiến thương mại" mà lãnh đạo 2 nước đề ra. Mỹ đe dọa tăng mức thuế từ 10% hiện nay lên 25% đối với lượng hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD nếu không đạt được thỏa thuận thương mại trước thời điểm nói trên. 

Trong thông điệp liên bang, tổng thống Trump tuyên bố "những quốc gia vĩ đại không tiến hành các cuộc chiến vô tận". Bên cạnh đó, ông Trump cho biết đang thảo luận với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để đưa ra một bản thỏa thuận mới nhằm giảm thâm hụt thương mại giữa Mỹ và Trung.

Đó là các yếu tố có thể ảnh hưởng tới giá vàng. Còn theo các số liệu lịch sử thì 8 trong 10 năm gần đây, vàng đều tăng giá mạnh trong khoảng thời gian từ ngày 7/2 tới ngày 28/2. Chỉ có 2 năm vàng giảm giá là 2015 và 2013, tương đương với xác suất 20% giá vàng giảm và 80% giá vàng tăng trong khoảng thời gian này.

Trong năm 2019, vàng được dự báo sẽ tăng giá do đã vượt ngưỡng cản quan trọng 1.300 USD/ounce và đồng USD nhiều khả năng sẽ giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thay đổi quan điểm về chính sách tiền tệ.

Trong tuần đầu tháng 2/2019, Fed cho biết sẽ kiên nhẫn trong lộ trình tăng lãi suất trong bối cảnh triển vọng kinh tế Mỹ đột nhiên diễn tiến kém khả quan. Giới đầu tư lo ngại về đà tăng trưởng kinh tế yếu đi trên toàn cầu và tính hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Một số dự báo thậm chí cho rằng, giá vàng có thể tăng lên tới 1.500 USD/ounce vào năm 2019 và đợt tăng giá này của vàng có thể kéo dài qua năm 2019 và vàng có thể đạt đỉnh 1.900 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước chốt phiên cuối năm đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước ở quanh mức 37 triệu đồng/lượng.

Tính tới cuối phiên giao dịch 1/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, trong thời gian gần đây, với diễn biến theo đà tăng chiếm chủ đạo, nhiều nhà đầu tư trong phiên tiếp tục có động thái tham gia thị trường đan xen ở cả hai chiều mua và bán, theo đó, lượng khách theo chiều mua vàng vẫn chiếm tỷ lệ ưu thế.

Tin Cùng Chuyên Mục