Giá vàng hôm nay 7/9: Lao dốc xuống đáy, nhà buôn rục rịch “xả hàng”

G.P (Tổng hợp)

Giá vàng hôm nay giảm nhanh, và đang được bán tháo trên diện rộng.

Giá vàng quốc tế

Tới đầu giờ sáng 7/9, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.506,50 USD/ounce (Theo Kitco News), tiếp tục giảm thêm 12,20 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.

Quy đổi sang tiền Việt, vàng thế giới hiện có giá 41,90 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 550 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 7/9: Lao dốc xuống đáy, nhà buôn rục rịch “xả hàng” - Ảnh 1

Giá vàng thế giới bán tháo trên diện rộng sau khi bị dòng tiền rời bỏ và hướng trở lại các thị trường chứng khoán, do các thông tin tích cực như Mỹ-Trung quay trở lại bàn đàm phán, Brexit tại Anh sẽ có thỏa thuận và khủng hoảng chính trị tại Hồng Kông giảm nhiệt.

Chiến tranh thương mại nổ ra trong bối cảnh giới lãnh đạo Trung Quốc đang đối mặt với nhiều thách thức cả về kinh tế và chính trị, trong đó có cuộc chiến chống tham nhũng, biểu tình ở Hong Kong hay tăng trưởng kinh tế đang trên đà giảm sút.

Cuộc chiến Mỹ - Trung thực tế là nhằm ngăn doanh nghiệp Mỹ góp phần cho sự trỗi dậy của nước này tăng tốc. Các loại thuế quan chỉ là một phần của chiến lược đó.

Nhà phân tích Benjamin Lu của Phillip Futures nhận định, giá vàng vẫn ở mức cao do những quan ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế trên thế giới, các rủi ro địa chính trị gia tăng và chính sách nới lỏng tiền tệ của Mỹ trong quý III/2019.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước nhanh chóng sụt giảm theo đà đi xuống của vàng thế giới.

Giá vàng 9999 trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 42,10 – 42,45 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm đồng thời 450 ngàn đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với cuối phiên giao dịch trước đó.

Với mức điều chỉnh giảm 350 ngàn đồng ở chiều mua và 430 ngàn đồng ở chiều bán, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 42,15 – 42,48 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 42,10 – 42,50 triệu đồng/lượng, giảm 500 ngàn đồng ở chiều mua và 450 ngàn đồng ở chiều bán.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 42,52 – 42,86 triệu đồng/lượng, giảm 370 ngàn đồng ở chiều mua và 410 ngàn đồng ở chiều bán.

Tin Cùng Chuyên Mục