Giá vàng hôm nay 8/3: USD tăng vọt, vàng xuống đáy mới

Theo V.Minh/Vietnamnet

Giá vàng hôm nay 8/3 trên thị trường thế giới giảm xuống đáy 9 tuần do đồng USD tăng lên mức cao mới trong bối cảnh đồng euro và Nhân dân tệ yếu với lo ngại ngập tràn về 2 khu vực kinh tế này.

Tới đầu giờ sáng 8/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.283 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.286 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 1,5% (19,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1,1 triệu đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới giảm xuống đáy 9 tuần do đồng USD tăng lên mức cao mới trong bối cảnh đồng euro và Nhân dân tệ yếu với lo ngại ngập tràn về 2 khu vực kinh tế châu Âu và Trung Quốc.

Đồng USD tăng chủ yếu do đồng euro, bảng Anh và Nhân dân tệ giảm. Đồng euro giảm ngay sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết trong cuộc họp chính sách thường kỳ rằng tổ chức này sẽ không thay đổi lãi suất trong năm 2019 và bất ngờ tuyên bố sẽ cung cấp thêm thanh khoản cho các ngân hàng nhằm thúc đẩy cho vay.

Giá vàng hôm nay 8/3: USD tăng vọt, vàng xuống đáy mới - Ảnh 1
863gold6-0606356

Quyết định đẩy thanh khoản nằm ngoài dự đoán của thị trường. Nó đồng nghĩa với việc ECB nới lỏng chính sách tiền tệ sớm hơn so với hầu hết các dự báo trước đó. Đồng euro đã giảm nhanh chóng, góp phần đẩy đồng USD tăng nhanh.

Đồng NDT ở mức thấp sau khi Trung Quốc hạ mục tiêu tăng trưởng ở mức thấp 6-6,5% trong năm 2019 cũng góp phần đẩy đồng USD đi lên bất chấp nền kinh tế Mỹ cũng vừa công bố 1 số các thông tin không mấy tích cực về nền kinh tế, trong đó có thâm hụt thương mại ở mức sâu hơn đối với Trung Quốc. 

Ở chiều ngược lại, những bình luận tiêu cực của một số quan chức thương mại Mỹ về triển vọng thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung khiến dòng tiền trở lại với vàng. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn đang chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn.

Giới đầu tư cũng lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu. Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã một lần nữa hạ dự báo cho nền kinh tế toàn cầu trong năm 2019 và 2020, viện dẫn những tranh chấp thương mại và bất ổn từ Brexit. Thị trường cũng đang chờ số liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được công bố vào thứ Sáu (8/3).

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 7/3 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 7/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, trước diễn biến tăng giảm trong biên độ hẹp của giá vàng thế giới, kim quý trong nước dịch chuyển cùng xu hướng với diễn biến khá trầm lắng. Các giao dịch trong phiên phần lớn là các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 60% trên tổng số lượng giao dịch tại Doji.

Tin Cùng Chuyên Mục