Giá vàng hôm nay 8/4: Tạm ngừng đà giảm giá

Theo Ngọc Vy/VTC

Giá vàng hôm nay 8/4 đã ngừng đà giảm giá, nhưng vẫn đứng ở ngưỡng dưới 1.300 USD/ounce.

Tính tới đầu giờ sáng nay 8/4, giá vàng thế giới đang đứng ở ngưỡng 1.291 USD/ounce.

Theo DOJI, giá vàng châu Á đi xuống chiều 5/4 nhưng vẫn trên mức thấp nhất 10 tuần qua trong phiên trước đó, do đồng USD tăng so với đồng yên trong bối cảnh đàm phán thương mại Mỹ – Trung có dấu hiệu khả quan.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết Mỹ và Trung Quốc có thể khép lại các cuộc đàm phán thương mại trong vòng 4 tuần tới sau khi đạt được những tiến triển nhanh chóng về vấn đề tranh chấp thương mại.

Giá vàng hôm nay 8/4: Tạm ngừng đà giảm giá - Ảnh 1

Tuần qua, giá vàng thế giới giao động quanh ngưỡng: 1280 – 1297 USD/ounce. Theo Benjamin Lu, nhà phân tích của trung tâm Phillip Futures có trụ sở tại Singapore, các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi các số liệu về kinh tế Mỹ thông qua số liệu trên bảng lương trong lĩnh vực phi nông nghiệp dự kiến được công bố vào ngày hôm nay. Nếu số liệu không tích cực như kỳ vọng giá vàng có khả năng biến động mạnh.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ nắm giữ đã giảm xuống 24,52 triệu ounce vào hôm thứ Năm (4/4), mức thấp nhất kể từ ngày 10/12/2018 và là phiên giảm thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch vàng dự kiến sẽ khá thấp khi thị trường Trung Quốc – nước tiêu dùng vàng lớn nhất thế giới – đóng cửa nghỉ lễ.

Kinh tế Mỹ đã trở thành chủ đề chính trong cuộc họp báo của Tổng thống Donald Trump, diễn ra tại Nhà Trắng ngày 5/4. Phát biểu với báo giới, Tổng thống Trump đã hối thúc Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) giảm lãi suất trong bối cảnh kinh tế Mỹ ghi nhận dấu hiệu tích cực như tỷ lệ thất nghiệp duy trì ở mức 3,8% (theo số liệu báo cáo công bố cùng ngày).

Ông một lần nữa cho rằng việc FED liên tục tăng lãi suất trong thời gian qua đã làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế của nước này.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin Cùng Chuyên Mục