Giá vàng lại đảo chiều, tăng 5,2 triệu đồng/lượng trong 5 tiếng

Giang Phạm

Sau khi "bốc hơi" 6 triệu đồng trong phiên sáng, giá vàng trong nước lại quay đầu tăng giá và đến chiều nay đã tìm lại mốc 56 triệu đồng/lượng.

Cập nhật lúc 17h:

Trước khi đóng cửa, giá vàng miếng SJC đã điều chỉnh về mức 52,5 - 56,4 triệu đồng/lượng. Vậy là chỉ trong khoảng 6 tiếng, giá vàng đã tăng tới 5,2 triệu đồng/lượng. So với mức chốt phiên hôm qua, vàng SJC cũng đã lấy được giá tương đương.

Với mức giá chốt phiên này, những người xếp hàng bán vàng sáng nay đã mất hơn 5 triệu đồng/lượng. Còn những khách mua vào buổi sáng thì đến nay nếu bán đi cũng chỉ lãi được 1,1 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng thế giới cũng hạ xuống còn 1.930 USD/ounce, thấp hơn 10 USD/ounce so với 2 tiếng trước đó. Với mức giá hiện tại, giá kim loại quý trong nước hiện cao hơn thế giới khoảng 4,2 triệu đồng/lượng so với giá thế giới.

Cập nhật lúc 15h:

Giá vàng miếng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn bán ra giữ ở 56,65 triệu đồng/lượng, cao hơn 5,2 triệu đồng so với giá buổi sáng. Giá mua vào của công ty SJC cũng tăng gần 3 triệu đồng, giao dịch ở mức 52,3 triệu đồng/lượng.

Cùng lúc này, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji đang giao dịch ở mức 53 - 55,8 triệu đồng/lượng, cao hơn giá buổi sáng 2,8 triệu đồng.

Giá vàng trong nước tăng nhanh trở lại khi vàng thế giới đang trên đà hồi phục mạnh. Vào lúc 15h10 (giờ Việt Nam), giá kim loại quý giao ngay trên sàn London đã tăng tới hơn 60 USD/ounce, lên 1.940 USD/ounce. Tuy nhiên, mức này vẫn còn khoảng cách khá xa so với kỷ lục 2.074 USD/ounce được lập ngày 6/8. 

Nhiều chuyên gia dự báo triển vọng của mặt hàng kim loại quý này vẫn khá tươi sáng trong bối cảnh ngân hàng trung ương và chính quyền các nước tiếp tục in và bơm nhiều nghìn tỷ USD vào các thị trường.

Tin Cùng Chuyên Mục