Giá vàng SJC đảo chiều giảm giá 600.000 đồng/lượng

Giang Phạm

Theo đà thế giới, giá vàng miếng SJC đã có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ghi nhận lúc 9h15 sáng nay, giá vàng tại Công ty vàng bạc đá quý SJC niêm yết ở mức 59,8 - 61,5 triệu đồng/lượng, giảm 600.000 đồng/lượng so với mức chốt phiên chiều qua. Chênh lệch giá mua - bán giảm xuống còn 1,7 triệu đồng, thấp nhất trong nhiều ngày.

Giao dịch thấp hơn công ty SJC tới 1 triệu đồng ở chiều bán ra, giá vàng SJC mà Tập đoàn Doji niêm yết ở mức 59,6 - 60,5 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán chỉ 900.000 đồng.

Động thái điều chỉnh của giá vàng sáng nay đi theo xu hướng từ chiều qua, và khá nhẹ so với biên độ của giá vàng thế giới trong phiên New York. Theo đó, giá thế giới đã có bước lùi lớn, mất tới 60 USD/ounce, giao dịch trong phần lớn phiên dưới ngưỡng 2.020 USD, trước khi hồi phục nhẹ về vùng 2.035 USD.

Tín hiệu khả quan từ thị trường việc làm của Mỹ, chỉ số giá đồng bạc xanh phục hồi là nguyên nhân chính khiến giá vàng thế giới có phiên điều chỉnh mạnh đêm qua. Dù có bước lùi đáng kể, nhưng tính chung cả tuần, vàng giao ngay đã tăng giá thêm 3%, ghi nhận tuần thứ 9 đi lên liên tiếp của thị trường. 

Warren Patterson, chuyên gia phân tích của ING cho rằng mặc dù đà tăng của giá vàng đã chậm lại, song giá kim loại quý này sẽ dự báo sẽ còn chinh phục được nhiều mức kỷ lục mới, ít nhất là tới cuối năm nay, cho đến khi thế giới tìm ra giải pháp hiệu quả đối phó với dịch Covid-19. 

Tin Cùng Chuyên Mục