Giá vàng SJC vượt 50 triệu đồng/lượng, cao nhất lịch sử giao dịch trong nước

Giang Phạm

(Doanhnhan.vn) - Ngân hàng MSB, Techcombank... giao dịch bán vàng ở mức 50 - 50,2 triệu đồng/lượng.

Ghi nhận lúc 14h chiều ngày 6/7, giá vàng miếng trong nước đã lập đỉnh mới khi giá vàng SJC bán ra tại Hà Nội đã vượt mốc 49,9 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay.

Cùng với đó, giá vàng SJC bán ra tại một số ngân hàng niêm yết còn vượt mức trên 50 triệu đồng/lượng. 

Cụ thể, ngân hàng MSB niêm yết giá vàng SJC ở 49,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,2 triệu đồng/lượng (bán ra). Thấp hơn một chút, ngân hàng Techcombank giao dịch mua bán vàng ở 49 - 50,04 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Tại một số ngân hàng có kinh doanh vàng khác như Sacombank, Vietinbank giá bán ra cũng được niêm yết ở mức 49,1 - 49,5 triệu đồng/lượng. 

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 49,57 triệu đồng/lượng mua vào - 49,95 triệu đồng/lượng bán ra, đánh dấu mức cao nhất trong lịch sử giao dịch kim loại quý trong nước. Tính từ đầu năm tới nay, vàng trong nước đã tăng khoảng 7,1 triệu đồng/lượng. 

Trong khi đó, ở thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng ở mức 1.774 USD/ounce, gần như không thay đổi đáng kể so với hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành của Ngân hàng Vietcombank, giá vàng thế giới hiện là 49,7 triệu đồng/lượng. 

Trước đó, nhiều chuyên gia đã nhận định rằng, giá vàng thế giới trong tuần này sẽ còn tiếp tục tăng. Một số dự báo cho rằng giá vàng còn tăng lên mức kỷ lục, chạm mốc 2.000 USD/ounce trong vài năm tới.

Tin Cùng Chuyên Mục