Giá vàng tăng dựng đứng, cao nhất 6 năm qua

Theo Ngọc Vy/VTC

Giá vàng hôm nay 18/7 tăng mạnh, leo lên mức cao nhất của 6 năm qua.

6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.442 USD/ounce, tăng 16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Từ đầu năm đến nay, giá vàng thế giới đã tăng gần 15%, giá vàng trong nước cũng tăng khoảng 6% nhưng thị trường vàng vẫn khá ổn định, không có tính trạng đổ xô mua hay bán như trước.

Giá vàng tăng do nhiều ngân hàng trung ương các nước đang bước vào một cuộc đua cắt giảm lãi suất và tung ra nhiều biện pháp kích thích kinh tế mới trong nửa cuối năm này.

Giá vàng tăng dựng đứng, cao nhất 6 năm qua - Ảnh 1

Kỳ vọng về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất trong tháng 7 này vẫn rất lớn. Trong khi đó, sự thiếu chắc chắn trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung cũng là một yếu tố hỗ trợ cho mặt hàng kim loại quý.

Giá vàng được đẩy lên cao còn do đồng USD giảm giá sau khi bị Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cảnh báo giá cao hơn khoảng 6-12% so với giá trị thực, trong khi đồng euro, yên Nhật và Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc được xem là phù hợp với các yếu tố cơ bản.

Giá vàng thế giới tăng cao, nhưng giá vàng trong nước hiện vẫn chưa vượt được ngưỡng 39 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch ngày 18/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 38,980 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,230 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,000 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,220 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin Cùng Chuyên Mục