Giá vàng thế giới giảm nhẹ khi đồng USD phục hồi

Giang Phạm

Trong bối cảnh USD phục hồi và lãi suất suất trái phiếu Mỹ đi lên, giá vàng thế giới tiếp đà giảm.

Giá vàng thế giới trên sàn Hong Kong hiện giao dịch tại 1.770 USD/oune, giảm khoảng 8 USD so với cùng thời điểm hôm qua. Có thời điểm giá kim loại quý tụt xuống 1.766 USD rồi tăng nhẹ trở lại.

So với rổ các đồng tiền chủ chốt khác, đồng USD tăng 0,07% với 90,84 điểm khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng neo gần mức 1,57%.

Vàng dao động nhẹ khi thị trường chờ đợi thông tin từ cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) để có dữ kiện về triển vọng chính sách tiền tệ, trong khi đồng USD mạnh làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý. 

Mặc dù dự kiến không có nhiều thay đổi được đưa ra từ cuộc họp của Fed, giới đầu tư vẫn kỳ vọng về triển vọng kinh tế Mỹ trong thời gian tới. 

Trước đó, Fed quyết định giảm lãi suất cho vay qua đêm xuống gần bằng 0 vào tháng 3/2020 sau khi đại dịch tấn công nước Mỹ, và cam kết giữ chi phí đi vay không đổi cho tới lạm phát ở mức 2%, và tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ xuống thấp. 

Theo đà của vàng thế giới, vàng trong nước có xu hướng giảm nhẹ. Giá vàng miếng SJC đã giảm 30.000 đồng ở cả hai chiều, hiện niêm yết tại 55,27 - 55,62 triệu đồng/lượng so với giá chốt phiên chiều qua.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 23.160 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.125 - 23.812 đồng/USD (mua vào - bán ra). Tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, tỷ giá giao dịch ghi nhận mốc 22.930 - 23.140 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục