Giá vàng trong nước "bốc hơi" tiếp 400.000 đồng/lượng

Giang Phạm

Thị trường vàng trong nước khép lại tuần giao dịch đầy biến động với mức giá 56,5 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng SJC đã tăng trở lại. Giá niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn là 56,53 - 54,53 triệu đồng/lượng, tăng 360.000 đồng ở chiều bán ra và tăng 100.000 đồng ở chiều mua vào so với giá chốt phiên chiều qua. Chênh lệch mua - bán là 2 triệu đồng/lượng.

Ghi nhận lúc 8h40 ngày 15/8, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc Doji và vàng Bảo tín Minh Châu cùng giao dịch ở mức 56,3- 54,7 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với giá chốt phiên hôm qua. Chênh lệch giá mua bán còn 1,6 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường quốc tế, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn New York hiện giao dịch ở 1.944 USD/ounce, giảm 11 USD so với giá cùng thời điểm sáng qua. Biên độ dao động của giá kim loại quý này không quá lớn, chỉ trong khoảng 10 - 14 USD/ounce. Trong phiên, có thời điểm, giá kim loại quý chạm mức 1.955 USD. 

Quy đổi tỷ giá USD, giá kim loại quý tương đương 53,6 triệu đồng/lượng, so với giá bán ra, vàng thế giới vẫn đang rẻ hơn gần 3 triệu đồng. Đồng thời, việc công ty vàng để biên động mua - bán rộng cũng đồng nghĩa, kể cả người mua hay bán ở thời điểm này đều khó có lãi. Trong khi đó, nếu mua vào của khách, rồi bán lại cho một người khác, nhà vàng sẽ có lãi 1,5-2 triệu đồng/lượng. 

Việc sụt giảm giá vàng vài ngày gần đây theo giới phân tích có thể do số lượng người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước của Mỹ lần đầu tiên kể từ giữa tháng 3 đạt dưới mức 1 triệu đơn. Dữ liệu cho thấy, nền kinh tế Mỹ mới chỉ lấy lại được 9,3 triệu việc làm trong tổng số 22 triệu việc làm đã mất từ tháng 2 đến tháng 4.

Các chuyên gia kinh tế thế giới nhận định, đợt điều chỉnh giảm này có thể là cơ hội để cho các nhà đầu tư bắt đáy mua vào, chờ đón một đợt tăng mạnh trong dài hạn của giá vàng.

Tin Cùng Chuyên Mục