Giá vàng trong nước giảm nhẹ

Giang Phạm

Vàng được dự báo có thể giảm tiếp trong ngắn hạn, theo các chuyên gia quốc tế.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 26/8, giá vàng miếng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở 55 - 56,05 triệu đồng/lượng, thấp hơn 100.000 đồng ở cả hai chiều so với giá chốt phiên chiều qua.

Cùng lúc này, vàng SJC tại Tập đoàn Doji giao dịch ở 55,2 - 55,9 triệu đồng/lượng, cao hơn 50.000 đồng ở cả hai chiều so với giá phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch mua bán rút ngắn lại còn 700.000 đồng. Trong khi đó, giá vàng SJC tại Phú Quý bán ra ở 56 triệu đồng và mua vào ở 52 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá so với giá chiều qua.

Tại thị trường quốc tế, giá vàng đêm qua có sự biến động khá mạnh khi có thời điểm, giá kim loại quý này tụt xuống mức 1.915 USD/ounce, sau đó dần phục hồi và giữ ở mốc 1.925 USD/ounce. Tính đến 9h sáng ngày 26/8, mỗi ounce vàng giao ngay trên sàn Hong Kong có giá 1.929 USD/oune, tương đương hơn 53 triệu đồng/lượng.

Vàng thế giới tiếp tục suy giảm trong bối cảnh áp lực chốt lời vẫn còn lớn và dòng tiền đổ vào các thị trường chứng khoán tăng vọt. Các chỉ số chứng khoán của nước Mỹ như S&P 500 và chỉ số công nghệ Nasdaq Composite lên mức cao kỷ lục mới.

Chuyên gia phân tích thị trường kỳ cựu của Fxempire, AG Thorson cảnh báo về một đợt giảm giá tiếp theo có thể xảy ra ngay trong tuần này, sau đợt suy giảm kéo dài từ 2 tuần qua. Theo đó, khả năng giá sẽ xuống dưới 1.915 USD/ounce và có thể kích hoạt thêm một đợt giảm giá nữa.

Mặc dù vàng bắt đầu tuần giảm thứ 3 sau khi đạt đỉnh lịch sử nhưng nhiều dự báo vẫn cho rằng mặt hàng này còn tăng trong xu hướng dài hạn. Theo Bloomberg Intelligence, quỹ đạo tăng giá của vàng có thể sẽ quay trở lại khi đồng USD và thị trường chứng khoán có xu hướng giảm.

Tin Cùng Chuyên Mục