Giá vàng trong nước tăng 2 triệu đồng sau một đêm, lên 58,4 triệu đồng/lượng

Chênh lệch 2 chiều bán - mua tiếp tục được các đơn vị kinh doanh vàng nới rộng, có nơi tới 2 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn ở mức 58,45 - 56,7 triệu đồng/lượng. So với giá chốt phiên chiều qua, giá vàng đã tăng gần 2 triệu/lượng ở chiều bán ra và 1,6 triệu đồng ở chiều mua vào.

Mức giá hiện nay cách mức đỉnh ngày 7/8 là 4 triệu đồng/lượng. 

Cùng lúc này, giá vàng SJC được Tập đoàn đá quý Doji giao dịch tại mức 57,2 - 56,8 triệu đồng/lượng, tăng lần lượt 1,3 triệu - 1,1 triệu ở chiều bán ra, mua vào so với giá niêm yết chiều qua. 

Vàng SJC tại Phú Quý cũng tăng mạnh, đứng ở mức 58,2 - 56,2 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua - bán ở 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng mạnh theo đà tăng của thế giới. Giá kim loại quý đã có cú đảo chiều, tăng tiến theo chiều thẳng đứng đến mốc 1.990 USD/ounce trong phiên giao dịch đêm qua. Hiện kim loại quý duy trì ở mức 1.987 USD/ounce.

Đồng USD và lợi tức trái phiếu Mỹ giảm là yếu tố chính kéo mặt hàng kim loại quý đi lên. Cùng với đó, vàng thế giới tăng giá trở lại là do giới đầu tư đánh cược theo tín hiệu từ nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett.

Trước đó, sau một thời gian dài chỉ trích vàng "lười biếng", không tạo ra giá trị, vị tỷ phú giàu thứ 4 thế giới, Warren Buffett quyết định đầu tư vào vàng. Ông chủ của tập đoàn Berkshire Hathaway đã chi 563 triệu USD mua vào gần 21 triệu cổ phiếu của Barrick Gold, một trong những công ty khai thác vàng lớn nhất thế giới. Cổ phiếu của Barrick Gold đã nhảy vọt 10,5% trong phiên giao dịch ngày 17/8 sau khi tập đoàn đầu tư của Warren Buffett tiết lộ rót tiền vào công ty này.

Kim loại quý này được dự báo sẽ còn tăng tiếp khi thế giới còn nhiều bất ổn và triển vọng của nền kinh tế thế giới vẫn khá mờ mịt. Giới đầu tư cũng đang lo ngại về một cuộc khủng hoảng tiếp theo được cho là hậu quả của đợt in và bơm tiền tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Tin Cùng Chuyên Mục