Giá vàng tuần này liệu có thể bứt phá?

Theo Ngọc Vy/VTC

Căng thẳng Mỹ - Trung tiếp tục leo thang, theo dự đoán của giới đầu tư, giá vàng có thể tăng trong tuần này.

Tính đến đầu giờ sáng nay 20/5, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.279 USD/ounce, tăng 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hiện vẫn chưa thể bứt phá, mà vẫn đứng ở ngưỡng sát 1.300 USD/ounce, dù cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang có dấu hiệu căng thẳng hơn.

Sau khi 2 bên áp dụng hình thức tăng thuế, thì cuối tuần qua, Trung Quốc lại tiếp tục dọa hủy mua 3.200 tấn thịt lợn từ Mỹ và nhiều nông sản khác. Trung Quốc là đối tác lớn nhất của Mỹ nhập khẩu thịt lợn.

Giá vàng tuần này liệu có thể bứt phá? - Ảnh 1

Trước những tín hiệu này, nhiều nhà đầu tư cho rằng, giá vàng trong tuần này có cơ hội để tăng giá.

419 nhà đầu tư được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 221 cử tri, tương đương 53%, kêu gọi vàng tăng giá. 129 người, hay 31%, dự đoán vàng sẽ giảm. 69 cử tri còn lại, tương đương 16%, đã nhìn thấy một thị trường đi ngang.

Trong cuộc khảo sát gần đây, chuyên và nhà đầu tư của Main Street và Wall Street đều dự đoán giá vàng tăng. Thực tế, giá vàng kì hạn tháng 6 của Comex đã giao dịch tăng 0,6% trong tuần cho đến nay ở mức 1.288,40 USD/ounce.

Ông Adam Button, giám đốc điều hành của Forexlive.com nhận định, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đe dọa tăng trưởng kinh tế toàn cầu và là một trong những nguyên nhân khiến các nhà đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn, trong đó có vàng.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 nghìn so với ngày hôm trước ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng SJC ở mức 36,47 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tin Cùng Chuyên Mục