Giá vàng tuần này sẽ diễn biến thế nào?

Theo Ngọc Vy/VTC

Giá vàng hôm nay 6/5 giảm nhẹ và chưa rõ xu hướng diễn biến trong tuần này.

Tính tới đầu giờ sáng nay 6/5, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.279 USD/ounce, giảm 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng đứng ở ngưỡng thấp và chưa có sự bứt phá do áp lực từ nhiều thông tin tích cực của nền kinh tế Mỹ.

Thứ nhất, Cục Thống kê Lao động Mỹ cho biết, trong tháng 4, Mỹ đã có thêm 263.000 việc làm. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,6% từ mức 3,8% trong tháng 3. Con số này đánh dấu 103 tháng liên tiếp nền kinh tế Mỹ có thêm việc làm và 31 tháng liên tiếp tỷ lệ thất nghiệp duy trì dưới mức 5%.

Giá vàng tuần này sẽ diễn biến thế nào? - Ảnh 1
Giá vàng tuần tới chờ đợi diễn biến của FED.

Thứ hai, GDP tăng trưởng ở mức 3,2%, cao hơn hẳn so với con số 2,1% được đặt ra trước đó.

Những thông tin này đã làm cho đồng USD tăng cao và gây áp lực lên giá vàng, khiến giá vàng rơi xuống ngưỡng thấp nhất trong vòng 4 tháng qua.

Nói về xu hướng giá vàng trong tuần mới, 12 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát tại Wall Street, trong đó có 4 người (33%) cho rằng giá vàng sẽ tăng tuần tới, 4 người nhận định giá vàng sẽ giảm, còn lại nhìn thấy thị trường vàng đi ngang.

Trong khi đó, có 475 nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, tổng cộng có 207 người, tương đương 44%, kêu gọi giá vàng giảm. 205 người (43%), dự đoán vàng sẽ tăng. 63 người còn lại (13%) đưa ra ý kiến trung lập khi thấy một thị trường vàng đi ngang.

Giá vàng tuần này sẽ chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch FED về chính sách tiền tệ vào ngày 9/5 tới. Nếu Chủ tịch FED tỏ ra không mấy lạc quan với tình hình lạm phát và CPI thì giá vàng sẽ có cơ hội tăng giá.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng SJC ở mức 36,35 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tin Cùng Chuyên Mục