Giải đua F1 2020 chính thức khởi tranh với những điều chưa từng thấy

Anh Vũ (Theo Autoblog Redbull)

(Doanhnhan.vn) - Lỡ hẹn 4 tháng so với dự kiến, F1 2020 được tổ chức tại một địa điểm bất ngờ, trong điều kiện siết chặt kiểm tra y tế.

Tạm dừng cách đây 4 tháng, người hâm mộ giải đua F1 cuối cùng cũng thỏa lòng mong đợi khi mùa giải 2020 sẽ chính thức khởi tranh trong ngày hôm nay, ở một châu lục khác với dự kiến và với một thế giới biến động không ngờ kể từ đầu năm. Khởi động tại trường đua Red Bull Ring, Spielberg, Áo, vòng đua mở màn sẽ không đón khán giả tới xem. 

Các tay đua cũng đang lên kế hoạch sẽ quỳ gối tại vạch xuất phát trước khi bắt đầu thi đấu để ủng hộ chiến dịch Black Lives Matter. Đáng kể nhất là tay đua nổi tiếng Lewis Hamilton, đương kim vô địch đồng thời cũng là cá nhân có tiếng nói lớn nhất tại F1 ủng hộ BLM. Hamilton sẽ tham gia F1 trên chiếc Mercedes đen hoàn toàn thay vì xe đua màu bạc truyền thống để khẳng định thêm quyết tâm của anh.

Giải đua F1 2020 chính thức khởi tranh với những điều chưa từng thấy - Ảnh 1

Chiếc Mercedes đen được Hamilton sử dụng thay cho màu bạc truyền thống. (Ảnh: Getty Images)

Theo dự định ban đầu, chặng đua sẽ được mở màn tại Melbourne, Australia sau đó tới Áo. Thế nhưng, tác động khó đoán trước của Covid-19 khiến 2 vòng đua đầu sẽ được tổ chức tại Áo, 8 chặng đua đầu kéo dài trong 10 tuần sẽ được tổ chức tại châu Âu và kết thúc vào tháng 12 tại Bahrain cùng Abu Dhabi.

Giải đua F1 2020 chính thức khởi tranh với những điều chưa từng thấy - Ảnh 2

Lịch trình giải đấu F1 năm nay, rất nhiều địa điểm dự định ban đầu bị hoãn do tác động của bệnh dịch. (Ảnh: Red Bull)

Để đảm bảo an toàn cho ê kíp thực hiện cũng như các thành viên đội đua, báo giới sẽ bị hạn chế, toàn bộ người tham gia phải có xác nhận âm tính với Covid-19 trước khi bước vào trường đua. Ban tổ chức cũng sẽ thực hiện kiểm tra y tế 5 ngày 1 lần để giảm thiểu khả năng lây nhiễm, các quy định nghiêm ngặt khác đồng thời được thiết lập. Sẽ không còn hình ảnh các thành viên đội đua trêu đùa, tương tác với nhau, khu kĩ thuật của các nhóm đua cũng không còn sự xuất hiện của báo giới.

Giải đua F1 2020 chính thức khởi tranh với những điều chưa từng thấy - Ảnh 3

Thành viên đội đua Ferrari khởi động trước khi bắt đầu vòng đua. (Ảnh: Getty Images) 

Họp báo sau trận đấu cũng sẽ bị thay thế bởi họp video, các câu hỏi sẽ được truyền thông, báo giới gửi trước cho từng đội đua thay vì cách thức hỏi trực tiếp truyền thống. F1 2020 sẽ là giải đua khác biệt nhất từ trước tới giờ.

Tin Cùng Chuyên Mục