Giảm 10% giá điện từ kỳ hoá đơn tháng 5

Giang Phạm

(Doanhnhan.vn) - Nhiều đối tượng được giảm giá điện trong 3 tháng liên tiếp do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Bộ Công Thương có văn bản gửi các Sở Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam hướng dẫn việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Các đối tượng được hỗ trợ giảm giá bán điện gồm khách hàng sản xuất và kinh doanh, sử dụng điện sinh hoạt, các cơ sở lưu trú du lịch, giá điện cho nông thôn, giá điện cho khu công nghiệp, chợ... Cụ thể:

Giảm 10% giá điện từ kỳ hoá đơn tháng 5 - Ảnh 1

Danh mục các đối tượng được giảm giá bán điện mà Bộ Công Thương đề nghị EVN hỗ trợ giảm giá bán điện

Bên cạnh việc giảm giá bán điện, Bộ Công Thương cũng đề nghị EVN giảm giá điện (giá trị trước thuế) trực tiếp cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 mua điện từ các đơn vị thuộc EVN. 

Giảm 10% giá điện từ kỳ hoá đơn tháng 5 - Ảnh 2

 Danh mục đối tượng được giảm giá điện trực tiếp mà Bộ Công Thương đề nghị EVN hỗ trợ

Cũng theo công văn, tổng số thời gian khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện là 3 tháng, tính từ tháng 4/2020. Như vậy, thời gian áp dụng giảm giá điện đối với khách hàng sinh hoạt có chu kỳ sử dụng điện trong tháng 4,5 và 6/2020 tương ứng với kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, 6 và 7/2020.

Trong trường hợp khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt (sản xuất, kinh doanh, hành chính sự nghiệp...) sẽ thực hiện từ kỳ hoá đơn gần nhất.

Đối với các khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch thì Tập đoàn Điện lực EVN, các Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ gửi văn bản hướng dẫn chỉ đạo chi tiết, đảm bảo việc thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đúng đối tượng.

Sau thời hạn 3 tháng, mức giá bán điện sẽ quay trở lại như cũ.

Tin Cùng Chuyên Mục