Giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước từ hôm nay

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Từ 28/6 đến 31/12, ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ lần đầu.

Hôm nay, Chính phủ đã chính thức ban hành Nghị định 70 quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12.

Theo đó, từ ngày 28/6 đến hết ngày 31/12/2020, ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự được sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ. 

Cùng ngày, Tổng cục Thuế đã ra công điện yêu cầu chi cục thuế các tỉnh, thành phố kịp thời triển khai áp dụng mức thu lệ phí mới theo nghị định số 70 của Chính phủ.

Như vậy, người mua xe ô tô nội được giảm 50% phí trước bạ sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch của Bộ Tài chính. Trước đó, lãnh đạo bộ này cho biết nghị định giảm thuế trước bạ dự kiến sẽ được ban hành vào tháng 8.

Bộ Tài chính cho biết, theo đánh giá sơ bộ thì việc điều chỉnh giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước dự kiến tác động giảm thu ngân sách địa phương 6 tháng cuối năm 2020 ước tính khoảng 3.700 tỷ đồng.

Đề xuất giảm 50% phí trước bạ với khách mua ôtô được Bộ Công Thương đưa ra vào tháng 4 trong bối cảnh thị trường ôtô diễn ra tình trạng "cung vượt cầu", khi tiêu thụ mặt hàng này giảm mạnh, tồn kho tăng cao do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Tin Cùng Chuyên Mục