Giám đốc Manpower Việt Nam chia sẻ "bí kíp" đàm phán lương khi phỏng vấn

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Nói về kinh nghiệm phỏng vấn, nữ Giám đốc Manpower cho rằng các ứng viên phải thể hiện được sự tự tin, giữ tinh thần thật tốt khi tiếp xúc với nhà tuyển dụng.

Gia nhập Tập đoàn Manpower vào năm 2008, bà Nguyễn Thu Trang hiện đảm nhận vị trí Giám đốc Dịch vụ Tư vấn và Tuyển dụng Nhân sự. Bà có 12 năm kinh nghiệm trong các dịch vụ tư vấn nhân sự, tuyển dụng thành công nhiều vị trí nhân sự cấp cao cho các tập đoàn lớn. Mới đây, trong chương trình "Cơ hội cho ai - Whose Chance", bà Trang đã đưa ra góc nhìn về chuyện tuyển dụng nhân tài tại thị trường lao động Việt Nam.

Nói về kinh nghiệm phỏng vấn, nữ Giám đốc Manpower cho rằng các ứng viên phải thể hiện được sự tự tin, giữ tinh thần thật tốt khi tiếp xúc với nhà tuyển dụng. Có như vậy, họ mới có thể "show" được những giá trị bản thân một cách rõ nét nhất.

Giám đốc Manpower Việt Nam chia sẻ

 

“Khi được lựa chọn, ứng viên cần cho các sếp thấy “Tôi là ứng viên có kinh nghiệm và thái độ phù hợp với doanh nghiệp của các sếp. Từ đó mang lại nhiều giá trị và lợi ích cho doanh nghiệp so với các ứng viên khác”.

Đồng thời, cần nghiên cứu, xem xét mức thu nhập trung bình cho vị trí đó trên thị trường. Trên thực tế, nhiều người lao động vẫn chưa ý thức được điều này.

“Khi ngồi phỏng vấn trực tiếp trước mặt các sếp, là những ông chủ của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, dựa vào kinh nghiệm, thành tựu và mức lương hiện tại của bản thân, người lao động phải biết mình cần gì, muốn gì. Ngoài ra, cần tìm hiểu vị trí ấy trên thị trường thường có thu nhập tương ứng như thế nào. Từ đó, tự mình đặt ra mức lương kỳ vọng phù hợp, thể hiện bản thân thật tốt và khéo léo khi thương lượng với sếp”, bà Trang nhắn nhủ.

Theo vị giám đốc Tập đoàn Manpower Việt Nam, hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đang muốn tìm cơ hội nghề nghiệp, mong muốn thay đổi bứt phá hoặc có hoài bão được làm việc cho các tập đoàn, doanh nghiệp lớn ở Việt Nam. Việc tạo ra những chương trình thực tế về nghề nghiệp sẽ tạo được “cú hích” cho thị trường lao động, có cái nhìn toàn cảnh hơn về thị trường lao động trong nước.

Người lao động sẽ có cơ hội để phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Trong khi từ phía các sếp doanh nghiệp, ngoài việc tìm kiếm nhân sự phù hợp còn giúp họ quảng bá được văn hoá, những chính sách đặc biệt của doanh nghiệp, đẩy uy tín doanh nghiệp trên thị trường lao động, thu hút nhân tài cho công ty về lâu dài.

Tin Cùng Chuyên Mục