Giám đốc Nhân sự Sacombank và lời khuyên "đi ngược số đông" dành cho các sinh viên ngân hàng

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Đối với nhóm sinh viên ngành tài chính - ngân hàng mới ra trường, theo bà Tố Uyên, họ nên lựa chọn làm việc tại các chi nhánh, điểm giao dịch.

Theo Trí Thức Trẻ đưa tin, trong một sự kiện diễn ra gần đây, bà Nguyễn Thị Tố Uyên - Phó Giám đốc khối nguồn nhân lực, Giám đốc nhân sự Ngân hàng thương mại Sacombank đã chia sẻ quan điểm về vấn đề chọn nghề của sinh viên ngành ngân hàng.

Nên bắt đầu với ngành ở các chi nhánh, điểm giao dịch

Thời điểm tháng 8 hàng năm cũng là lúc các sinh viên năm cuối đã hoàn thành xong chương trình học. Đối với nhóm sinh viên ngành tài chính - ngân hàng mới ra trường, theo bà Tố Uyên, họ nên lựa chọn làm việc tại các chi nhánh, điểm giao dịch:

Giám đốc Nhân sự Sacombank và lời khuyên

 

“Tôi khuyên chân thành các bạn sinh viên ngành tài chính - ngân hàng mới tốt nghiệp ra trường, nơi đầu tiên nên bắt đầu với ngành là ở các chi nhánh, điểm giao dịch. Đây là nền móng cho mọi thứ sau này…”, bà Uyên nhắn nhủ.

Tại sao không phải là Hội sở mà lại là các chi nhánh, điểm giao dịch? Theo Giám đốc nhân sự Sacombank, các chức danh như giao dịch viên, chuyên viên tư vấn, chuyên viên khách hàng, đó là những chức danh nền tảng cốt lõi cho những chức danh nghiệp vụ khác cho ngành ngân hàng. Hầu hết tất cả vị trí ở Hội sở đều xuất phát từ chức danh này.

Khi làm việc ở chi nhánh, điểm giao dịch nghĩa là có hội trải nghiệm, tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất; biết được thực sự khách hàng của ngân hàng chúng ta là ai; khẩu vị của họ như thế nào; họ kì vọng vào cái gì. Chính nhờ những trải nghiệm này, sau này làm ở vị trí nào đó hoặc làm ở hội sở sẽ biết để nên đưa ra tiêu chí gì hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

"Không làm đúng thì sớm hay muộn cũng sẽ nhận hậu quả"

Theo bà Uyên, nhiều bạn trẻ học ngành tài chính - ngân hàng đều tha thiết câu chuyện làm giàu. Tuy nhiên, dù làm gì cũng đừng tham quá, phải biết điểm dừng.

Do đặc thù công việc nên việc sai xót xảy ra trong ngành ngân hàng sẽ liên quan trực tiếp tới tiền bạc. Nói cách khác: “Các bạn làm ngân hàng phải làm đúng mới bền. Nếu không làm đúng sớm hay muộn các bạn sẽ nhận hậu quả ngay” - bà Uyên đưa ra lời khuyên.

Giám đốc Nhân sự Sacombank và lời khuyên

 

Lấy dẫn chứng ở ngân hàng Sacombank có rất nhiều cơ chế và hệ thống ràng bộc chặt chẽ buộc nhân viên phải làm đúng.

“Ở đâu cũng có người này người kia nhưng các bạn phải biết lựa chọn là làm điều gì cho đúng. Nếu ở một thời điểm nào đó mình gặp người Sếp mà bản thân họ làm điều gì đó không được tốt chẳng hạn thì lúc đó các bạn có toàn quyền cân nhắc có làm theo hay không”, bà Uyên nhấn mạnh.

Theo vị Giám đốc nhân sự này, nhiều bạn trẻ học ngành ngân hàng mới ra trường bên cạnh việc làm đúng thì còn tha thiết câu chuyện làm giàu. “Học tài chính ngân hàng nếu làm đúng vẫn có thể có rổ tài chính đa dạng. Các ngân hàng hay có suất ưu đãi cho nhân viên vay vốn, đây là cơ hội để mình minh bạch làm bằng hai bàn tay của mình. Chẳng hạn, có thể dùng số vốn đó mua BĐS, rồi gom lương thưởng trả dần, trở thành tài sản của mình”, bà Uyên đúc kết.

Tin Cùng Chuyên Mục