Giám đốc Phát triển hệ thống Celia Luxury Trần Quang Trung: "Tôi chọn cho mình một con đường đi khó hơn để mở lối thành công”

PV

Được biết đến là một trong những giám đốc phát triển hệ thống trẻ tuổi nhất của Thiên Hương Group, giám đốc Trần Quang Trung (Nhật Hạ) đã có những quyết định vô cùng táo bạo trên con đường kinh doanh của mình. Bén duyên cùng Thiên Hương Group, vị giám đốc trẻ đã lựa chọn cho mình một hướng đi mới, một hành trình khởi nghiệp khó hơn, vất vả hơn nhờ đó mà những thành công đến với anh cũng lắm dư vị và ý nghĩa hơn.

Lựa chọn cho mình lối đi riêng dù sự nghiệp đang trên đà phát triển

Anh Trần Quang Trung – Giám đốc Phát triển hệ thống Celia Luxury (Tập đoàn Thiên Hương Group) được nhiều khách hàng và đồng nghiệp gọi bằng một cái tên thân thiết Nhật Hạ. Lí giải về cái tên này, anh Trung chia sẻ: “Đây là cái tên mà tôi rất yêu thích bởi “Nhật Hạ là ánh nắng mùa hè rạng rỡ” gắn liền với tính cách nồng nhiệt quyết liệt trong từng hành động, lời nói của tôi”.

Anh Trần Quang Trung thường được bạn bè gọi bằng cái tên thân thiết - Nhật Hạ
Anh Trần Quang Trung thường được bạn bè gọi bằng cái tên thân thiết - Nhật Hạ

Khi được nghe câu chuyện về hành trình tìm kiếm đam mê thực sự của giám đốc Nhật Hạ, những người xung quanh không khỏi bất ngờ bởi biết anh đã rất táo bạo khi quyết định từ bỏ công việc tốt tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư để chuyển hướng sang kinh doanh.

Anh chia sẻ: “Trước đây, tôi học chuyên ngành Luật – Trường Đại học Công đoàn. Sau khi tốt nghiệp, tôi được chuyển công tác về Vụ Giám sát và Thẩm định đầu tư - Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Một công việc ổn định mà một cử nhân Luật mới ra trường ai cũng mơ ước có được. Nhưng làm việc một thời gian, tôi nhận ra mình không thực sự yêu thích và phù hợp với nghề này. Không tìm thấy cảm hứng trong công việc, tôi quyết định gửi lá đơn xin từ chức để bắt đầu một hành trình mới - hành trình khởi nghiệp tại Thiên Hương Group”. 

Ban đầu khi đưa ra một quyết định lớn, thậm chí ảnh hưởng đến cả tương lai sau này, anh Trung đã vấp phải sự không đồng tình từ gia đình, anh tâm sự: “Bố mẹ tôi phản đối rất gay gắt khi tôi xin nghỉ việc tại Bộ kế hoạch và Đầu tư, thậm chí có những ngày gia đình tôi xảy ra chiến tranh lạnh triền miên chỉ vì quyết định của tôi. Lúc đó, tôi chưa có gì để chứng minh được điều mình làm là đúng mà chỉ biết không ngừng cố gắng nỗ lực từng ngày. Nhật Hạ luôn cố gắng hết mình để chứng minh cho gia đình và bạn bè thấy rằng tuổi trẻ của chúng ta đắt giá lắm. Hãy sống cuộc đời của chính mình, làm công việc mình yêu thích, có thể sống chết vì nó thì dù có thất bại bạn cũng sẽ vẫn mỉm cười đón nhận và đủ bản lĩnh để vượt qua khó khăn”.

Niềm đam mê vô tận với việc kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp

“Tôi nhận thấy tại hệ thống phân phối mỹ phẩm mang thương hiệu Việt còn khá hạn chế cả về số lượng và chất lượng. Ít doanh nghiệp mỹ phẩm Việt dám đầu tư mạnh kênh bán hàng truyền thống này, bởi gây dựng được nó cần xây dựng thương hiệu nổi bật, đầu tư phần lớn cho chiết khấu hệ thống, chăm sóc hệ thống lâu dài và bền bỉ. Ngoài ra yếu tố then chốt đến từ chất lượng sản phẩm khi mà Internet phủ sóng rộng rãi, những sản phẩm mang thương hiệu Việt bị vàng thau lẫn lộn, bị đánh đồng bởi những danh xưng xấu xí “kem trộn, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng”. Chính vì thế việc khẳng định được vị thế sản phẩm trên thương trường khó khăn hơn gấp bội, nhưng đó cũng là cơ hội để tôi vươn lên khẳng định chỗ đứng của chính mình cũng như lấy lại niềm tin của những người tiêu dùng thông thái.” - Giám đốc Quang Trung trăn trở.

Anh Trung và nữ chủ tịch xinh đẹp của Thiên Hương Group
Anh Quang Trung và nữ chủ tịch xinh đẹp của Thiên Hương Group

Kể về cơ duyên gắn bó với Thiên Hương Group, giám đốc Trần Quang Trung cho biết, trong một lần gặp gỡ đối tác, anh Trung rất may mắn khi được gặp nữ chủ tịch xinh đẹp có chung chí hướng với anh, người đã định hướng và gắn bó cùng anh tại Thiên Hương Group. Nữ chủ tịch xinh đẹp Thiên Hương chính là vị tiền bối, là tấm gương sáng trong kinh doanh để anh học tập và noi theo.

Niềm vui khi được vinh danh là Giám đốc Phát triển hệ thống trẻ tài năng
Niềm vui khi được vinh danh là Giám đốc Phát triển hệ thống trẻ, tài năng của anh Trần Quang Trung 

Sau những cố gắng đóng góp đối với dự án phát triển sản phẩm Viên uống trắng da công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam Celia Luxury, anh Trần Quang Trung vui mừng là đại diện của Thiên Hương Group được vinh danh là Giám đốc Phát triển hệ thống trẻ tuổi và tài năng nhất ngay tại Sự kiện ra mắt sản phẩm Celia Luxury. Thành quả này chính là trái ngọt đầu tiên cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh trong công việc.

Giám đốc Phát triển hệ thống Celia Luxury Trần Quang Trung: "Tôi chọn cho mình một con đường đi khó hơn để mở lối thành công” - Ảnh 1

Cũng như những người trẻ thuộc thế hệ 9x khác, khoảng thời gian đầu anh Trung phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc thuyết phục và xây dựng lòng tin phát triển chi nhánh, đại lý. Anh Trung cho biết: “Chi nhánh, đại lý không chỉ thuyết phục khách hàng mua và sử dụng sản phẩm của mình, mà họ còn là đại diện hình ảnh, thương hiệu, chất lượng cho sản phẩm, cầu nối liên kết giữa thương hiệu với khách hàng. Bởi vậy, việc khó khăn nhất trong hành trình xây dựng hệ thống đó là xây dựng được giá trị ban đầu cho sản phẩm và mang giá trị đó thuyết phục từng chi nhánh. Bản thân tôi cũng phải từng bước Tin - Dùng - Yêu thích - Trung thành với sản phẩm mới có thể mang sức mạnh khiến người khác tin tưởng. Chưa kể đến với những đại lý mới, cần chủ động hỗ trợ họ từng bước: Tiếp cận khách hàng, xây dựng thương hiệu riêng biệt, xúc tiến chương trình bán, mở rộng đại lý cấp 2,...”

Khi được hỏi về sự khác biệt tạo nên dấu ấn của sản phẩm Viên uống trắng da Celia Luxury, Giám đốc Phát triển hệ thống Celia Luxury Trần Quang Trung khẳng định Celia Luxury là viên uống công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ nano siêu phân tử vào hoạt chất L-Cystine, một tiền chất tổng hợp nên Glutathione làm trắng da nội sinh. Giám đốc Quang Trung tin tưởng rằng với một sản phẩm chất lượng như Celia Luxury có đầy đủ giấy phép quảng cáo, được chứng nhận an toàn từ Bộ Y tế cùng với chiến lược xây dựng phát triển hệ thống đại lý bài bản đây là sẽ là sản phẩm tạo nên một xu hướng làm đẹp mới cho phụ nữ hiện đại.

Niềm đam mê với kinh doanh, yêu thích công việc phát triển hệ thống tại Thiên Hương Group đã giúp Nhật Hạ tạo được sự kết nối với những người trẻ có cùng triết lý kinh doanh “Bán sản phẩm - Tạo dựng niềm tin”. Thiên Hương Group luôn đặt Sức khỏe, Sắc đẹp và An toàn là những mục tiêu song hành cùng nhau trên chặng đường phát triển.

Tin Cùng Chuyên Mục