Giảm giá sốc trong “Ngày độc thân” 11/11, có sản phẩm chỉ 0 đồng

Chung Thủy/VOV

Trong “Ngày lễ độc thân” (11/11), nhiều cửa hàng, sàn thương mại điện tử đã có chương trình giảm giá “sốc”, siêu hấp dẫn để hấp dẫn khách hàng.

Ngày lễ độc thân 11/11 đã trở thành ngày hội bán hàng trực tuyến toàn cầu được mong chờ nhất trong năm. Đây là đợt giảm giá bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới. 

Tại Việt Nam, dịp lễ độc thân năm nay, các dịch vụ thương mại điện tử lớn đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại giảm giá “khủng” hay miễn phí vận chuyển.

Trong ngày này, doanh số bán hàng của đồ gia dụng có mức tăng trưởng cao nhất đạt 276%, tiếp theo là đồ điện tử, đạt 266%, thời trang là 244%, đồ chơi và ứng dụng đạt 181%, sản phẩm sức khỏe và làm đẹp đạt 161%...

Phục vụ cho nhu cầu mua sắm trong Ngày độc thân, một số sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam đã có kế hoạch “sale khủng” trước đó, nhiều sản phẩm được giảm giá đến 50%, một số mặt hàng còn được giảm “sập sàn” với giá bán ra là 0 đồng. 

Nhiều sản phẩm điện tử giảm giá từ 5-30%, lượng khách mua hàng thường tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường và phần lớn đều đặt hàng online. 

Vì Ngày hội độc thân diễn ra vào ngày 11/11 nên nhiều nhãn hàng tung ra các chiêu khuyến mãi khá độc đáo với việc chơi đùa cùng các con số 1 như: mua 1 sản phẩm tặng 1 sản phẩm, mua 1 sản phẩm tặng kèm 1 quà tặng như túi vải, thú nhồi bông. 

Một trong những hệ thống thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng là Lazada. Tại đây, khách hàng mua iPhone 11 chính hãng ở bất kỳ Model nào sẽ có cơ hội giảm giá từ 5 - 6 triệu đồng. Cụ thể, với iPhone 11, khách hàng được giảm ngay 2 triệu đồng. Với iPhone 11 Pro, khách hàng được giảm ngay 2,5 triệu đồng... Ngoài ra, khi thu thập Voucher, giảm thêm 2 triệu đồng cho tất cả sản phẩm iPhone 11 Pro Max khi thanh toán bằng thẻ Citibank…

Ngoài iPhone chính hãng, nhiều smartphone khác cũng áp dụng chương trình khuyến mại “khủng”. Cụ thể, khách hàng được giảm tới 49% khi mua các sản phẩm của Samsung, kèm theo nhiều khuyến mại khác; Sản phẩm của Huawei cũng giảm giá sốc duy nhất trong ngày 11/11 với giá 599.000 đồng; Huawei Nova 5T có giá hơn 7 triệu đồng, tặng kèm sạc dự phòng trị giá 499.000 đồng...

Giảm giá sốc trong “Ngày độc thân” 11/11, có sản phẩm chỉ 0 đồng - Ảnh 1
Các mặt hàng điện tử được giảm giá "sốc" trong ngày 11/11.

Tranh thủ buổi trưa đi mua đồ khuyến mại, chị Nguyễn Hồng Vân ở Ba Đình (Hà Nội) cho biết, hàng năm, chị và các đồng nghiệp thường chọn những ngày giảm giá mạnh như: Ngày độc thân 11/11 hay Black Friday để lựa chọn cho mình những món đồ có giá cả hợp lý. 

Còn với chị Khuất Thu Trang, những ngày sale “sốc” này là dịp để chị mua sắm những món đồ mà bản thân hay gia đình còn thiếu như: quần áo, giày dép, đồ gia dụng, nội thất.... Một danh sách đồ dùng đã được chị liệt kê và đi “gom” trong ngày này.  

Hiểu được tâm lý đó, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng tung ra những chương trình giảm giá đặc biệt, kích cầu mua sắm của người dân.

Chị Nguyễn Hà My, chủ một cửa hàng thời trang trên phố Cầu Giấy cho biết, những dịp này nếu giảm giá hấp dẫn thì sẽ thu hút nhiều khách hàng đến mua hơn, do vậy các cửa hàng đều phải tranh thủ giảm giá mạnh thì mới bán được hàng, đặc biệt là những mặt hàng bán chậm.

Còn theo chị Trần Thùy Linh, một người có kinh nghiệm săn hàng giảm giá từ nhiều năm nay, trước một “ma trận” đồ giảm giá như vậy, người mua cần tỉnh táo và thận trọng để lựa chọn được những sản phẩm chất lượng. Thực tế, rất nhiều cửa hàng đã lợi dụng dịp này để trà trộn những mặt hàng kém chất lượng hoặc không rõ xuất xứ cùng với hàng chính hãng. Do đó, người mua nên chọn những cửa hàng uy tín, có thương hiệu để lựa mua hàng hóa./.

Tin Cùng Chuyên Mục