Giao dịch chứng khoán sáng 3/9: Nhóm Vingroup nổi sóng, VN-Index leo lên 900 điểm

Theo Tin nhanh chứng khoán

Thị trường chứng khoán khởi sắc ngay sau ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 khi dòng tiền tiếp tục ồ ạt được bơm vào, kéo VN-Index vượt ngưỡng 900 điểm.

Trong phiên ngày 1/9, VN-Index gặp không ít khó khăn ngay khi mở cửa, nhưng với dòng tiền nội vững vàng đã kéo chỉ ổn định trở lại, mà còn duy trì vững đà tăng cho đến khi đóng cửa lên trên 890 điểm.

Theo KBSV thì sau khi vượt cản thành công, vùng kháng cự và cũng là đích kỳ vọng kế tiếp của VN-Index được xác định tại quanh 910 (+/-5) điểm. Đây cũng là vùng cản đáng lưu ý và có thể khiến thị trường rơi vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay 3/9, thị trường nhảy vọt lên trên 900 điểm ngay trong đợt khớp lệnh ATO và mặc dù có nhịp chùng xuống sau đó, nhưng nhờ dòng tiền chảy mạnh và lan tỏa tốt đã đưa VN-Index trở lại nhanh mốc điểm trên sau hơn một giờ giao dịch.

Thanh khoản cải thiện, đi kèm độ rộng thị trường nghiêng hẳn về số mã tăng, cùng một số trụ cột nới biên độ tăng là điểm đáng chú ý trong phiên sáng nay.

Trong đó, nhóm cổ phiếu Vingroup nổi bật với VIC và VRE đều nhích trên dưới 3%, VHM tăng gần 2%.

Ngoài ra, các bluechip khác như VJC, HDB, POW, VCB, SAB, GAS cũng tăng khá, từ 1,2 đến 3% hỗ trợ tích cực cho thị trường.

Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn hút giao dịch, khi thanh khoản HOSE chiếm phần lớn là các mã này, trong đó, HSG dẫn đầu khớp lệnh với hơn 8 triệu đơn vị.

2 mã nổi bật là OGC và EVG khi tiếp tục giữ sắc tím, khớp lệnh cũng thuộc top cao nhất sàn. Trái lại, HAP có dấu hiệu mất thanh khoản, khi giảm sàn -7% xuống 7.590 đồng, khớp chỉ được hơn 70.000 đơn vị và dư bán giá sàn gần 4 triệu đơn vị.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục