Giao hàng tiết kiệm (GHTK) chuẩn bị IPO cùng mức định giá 1 tỷ USD

Bùi Linh

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, thị trường chuyển phát nhanh của Việt Nam đang cực kỳ cạnh tranh, được dự báo trị giá 2,19 tỷ USD vào năm 2027. 

Theo Tech in Asia đưa tin, trong một tài liệu gửi tới các nhà đầu tư tiềm năng gần đây, Giao hàng tiết kiệm (GHTK) đang rao bán khoảng 23% cổ phần trong đợt bán thứ cấp. Sea Group được xác định là nhà đầu tư muốn bán 20% cổ phần của GHTK. Nhà đầu tư này đã rót vốn cho GHTK từ năm 2017 và là một trong 2 cổ đông ngoại lớn nhất, cùng với Kerry Logistics. 

Trong một tuyên bố mới đây, GHTK tiết lộ, công ty đang chuẩn bị quá trình IPO trên sàn chứng khoán Việt Nam với mức định giá lên tới 1 tỷ USD.

GHTK được thành lập vào năm 2013 bởi một nhóm doanh nhân, trong đó có ông Mai Thanh Bình, người sáng lập công ty game Garena Việt Nam và phó chủ tịch VNLife. Theo công bố, công ty đã tạo ra doanh thu 300 triệu USD và xử lý gần 250 triệu đơn đặt hàng vào năm 2021. 

Hiện GHTK đã có mặt tại 63 tỉnh thành với quy mô đạt hơn 20 trung tâm vận hành, số lượng xe tải đường bộ hơn 1.000 xe, tổng diện tích hạ tầng kho bãi trên 220.000 m2.

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, thị trường chuyển phát nhanh của Việt Nam đang cực kỳ cạnh tranh, được dự báo trị giá 2,19 tỷ USD vào năm 2027. 

Theo ước tính của Do Ventures có trụ sở tại Việt Nam vào năm 2020, có ít nhất 50 công ty khởi nghiệp đang hoạt động đang cung cấp dịch giao hàng tận nơi trong lĩnh vực e-logistics. Một số đối thủ cạnh tranh đáng chú ý nhất của GHTK gồm GHN, J&T Express, Ninja Van và Shopee Express.

Tin Cùng Chuyên Mục