Giới đầu tư đổ dồn vào USD, giá vàng lao xuống mức thấp nhất 1 tháng

Nguyễn Bình

Số ca nhiễm Covid-19 tăng chóng mặt tạo ra áp lực lớn lên giá kim loại quý trong thời gian qua.

Giá vàng và bạc đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 1 tháng qua trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 ở châu Âu tiếp tục tăng chóng mặt, khiến USD trở thành kênh trú ẩn an toàn được ưu tiên.

Bầu không khí tại châu Âu đang gây áp lực lớn khiến giá kim loại quý giao ngay ngày 30/10 phá vỡ ngưỡng cản 1.880 USD/ounce, nhà phân tích Rhona O'Connell của StoneX cho biết. 

 

Giá vàng thế giới xuống mức thấp nhất trong vòng 1 tháng
Giá vàng thế giới xuống mức thấp nhất trong vòng 1 tháng

Ở thời điểm ngày 30/10, giá vàng xuống mức 1.869 USD/ounce sau khi chạm đáy 1.860 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 28/9. 

Giá vàng giao ngay tháng 12 giảm 0,6% xuống 1.868 USD/ounce trên sàn Comex. Giá bạc giao ngay giảm 0,2% xuống 23,34 USD/ounce sau khi chạm 22,59 USD, mức thấp nhất trong 4 tuần. Bạch kim và palladium giảm gần 2%.

Ở chiều ngược lại, chỉ số đồng USD (Bloomberg Dollar Spot Index), thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 3 tuần.

“Chúng tôi nghĩ rằng sẽ có áp lực giảm liên tục đối với giá vàng trong thời gian tới khi đồng USD tìm thấy sự hỗ trợ từ những lo ngại về tăng trưởng toàn cầu. Nguy cơ xảy ra suy thoái kép trong khu vực đồng euro đang ở mức cao vì chính phủ các nước đang khôi phục lệnh phong tỏa trên diện rộng”, Vivek Dhar, chuyên gia phân tích tại Commonwealth Bank of Australia cho biết.

Tin Cùng Chuyên Mục