Giữ lời hứa với cổ đông, Chủ tịch Coteccons đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu CTD

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Nếu giao dịch thành công, ông Trần Bá Dương sẽ sở hữu 4,9 triệu cổ phiếu CTD, qua đó tăng tỷ lệ sở hữu lên 6,35%.

Theo thông tin công bố ngày 6/7, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng Coteccons  (CTD) Trần bá Dương đã đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu CTD. Trước giao dịch, ông Dương nắm giữ 3,9 triệu cổ phiếu, tương đương 5% vốn.

Nếu giao dịch thành công, vị này sẽ sở hữu 4,9 triệu cổ phiếu CTD, qua đó tăng tỷ lệ sở hữu lên 6,35%. Tính theo giá chốt phiên ngày 6/7 là 78.200 đồng/cổ phiếu, Chủ tịch Coteccons phải chi ra 78 tỷ đồng cho thương vụ này.

Đây cũng chính là cam kết mà Chủ tịch HĐQT Coteccons nói với các cổ đông trong kỳ đại hội thường niên diễn ra mới đây. Theo đó, ông Dương tuyên bố sẽ mua thêm cổ phiếu để thị giá CTD được cải thiện bởi ông nhận định giá trị cổ phiếu công ty đang thấp so với giá trị sổ sách, không đúng với thực lực của công ty. Cam kết này khiến giá cổ phiếu CTD tăng trần lên 80.900 đồng ngay trong phiên hôm sau. 

Trong năm 2020, công ty đặt chỉ tiêu doanh thu hợp nhất đạt 16.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 600 tỷ đồng, lần lượt giảm 32.6% và 15,5% so với năm 2019. Các vấn đề mâu thuẫn nội bộ, được xem là rào cản lớn trong hoạt động quản trị của Coteccons, cũng bước đầu có hướng giải quyết khi cả cổ đông ngoại lẫn lãnh đạo Coteccons khẳng định đã vượt qua bất đồng và tìm được tiếng nói chung. Hai cá nhân trước đó bị chỉ trích là ông Nguyễn Bá Dương và ông Nguyễn Sỹ Công cũng tự nguyện rút khỏi các vị trí gây tranh cãi tại Coteccons và Ricons. 

Tin Cùng Chuyên Mục