Giữa dịch Covid-19, Tim Cook gửi "tâm thư" xúc động tới nhân viên Apple

Selina Nguyễn

Sau khi Apple thông báo doanh thu quý 2 bị giảm sút do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple đã gửi email cho toàn bộ nhân viên của mình, trong đó có đề cập đến mức độ ảnh hưởng của virus Corona đối với tình hình sản xuất của công ty.

Ngoài ra, Tim Cook cũng thông báo rằng hiện Apple đã tăng gấp đôi số tiền quyên góp để chung tay cùng thế giới hỗ trợ khắc phục hậu quả của dịch Covid-19, đồng thời nhấn mạnh việc đảm bảo sức khỏe cho các nhân viên của công ty lúc này là nhiệm vụ quan trọng nhất.

Giữa dịch Covid-19, Tim Cook gửi
Nhân viên của Apple vẫn miệt mài làm việc, bất chấp dịch bệnh COVID-19 (Ảnh: Yahoonews)

Dưới đây là nội dung chi tiết email của Tim Cook gửi toàn bộ nhân viên Apple, được trích đăng trên Bloomberg:

Thân gửi toàn thế cán bộ, nhân viên,

Cuộc sống của rất nhiều người trong đại gia đình Apple đã bị ảnh hưởng rất lớn bởi dịch bệnh COVID-19 thời gian qua và tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người vì sự cống hiến, đồng cảm, thấu hiểu và chia sẻ của các bạn. Hôm nay, chúng tôi đã quyết định tăng gấp đôi số tiền quyên góp để chung tay cùng thế giới hỗ trợ loại bỏ và khắc phục những hậu quả mà dịch bệnh nguy hiểm này để lại. Mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi hiện nay chính là sức khỏe của những nhân viên, đối tác, khách hàng và các nhà cung cấp của Apple đang sinh sống và làm việc tại Trung Quốc. Tôi biết họ đã làm việc không ngừng nghỉ để đối phó với dịch bệnh COVID-19 với tinh thần trách nhiệm cao và tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới họ, những người đã đóng góp công sức vào sự phát triển của Apple toàn cầu.

Các văn phòng của công ty và trung tâm liên lạc đã mở cửa trở lại ở Trung Quốc và các cửa hàng của Apple cũng đã bắt đầu mở cửa trở lại, mặc dù doanh thu vẫn chưa thể khôi phục trở lại. Trưa nay, tôi cũng đã thông báo với các cổ đông và các nhà đầu tư của Apple về việc chúng ta đã không đạt được doanh thu kỳ vọng trong quý 3. Bên ngoài Trung Quốc, nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm và dịch vụ của Apple vẫn đang rất tốt, cho thấy việc gián đoạn kinh doanh hiện tại chỉ là tạm thời.

Mối quan tâm hàng đầu của công ty hiện nay vẫn luôn là sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, đối tác chuỗi cung ứng, khách hàng và cộng đồng mà chúng ta hiện đang hợp tác. Chúng ta cần phải gửi lời biết ơn sâu sắc đến những người đang trực tiếp đối mặt và giải quyết tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay. 

Thân ái,

Tim

Tin Cùng Chuyên Mục