Giữa Elon Musk và Jeff Bezos, ai mới là nhà lãnh đạo truyền cảm hứng nhất thế giới?

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Với tính cách ngông cuồng, đậm chất "điên", Elon Musk được ví như một "Tony Stark thời hiện đại".

Giữa những cái tên đình đám như Bill Gates, Jeff Bezos, Mark Zuckerberg,... "gã điên" Elon Musk vẫn vụt lên như một ngôi sao, và giành danh hiệu "nhà lãnh đạo truyền cảm hứng nhất" trong ngành công nghệ, theo kết quả một cuộc khảo sát mới đây.

Theo CNBC, cuộc khảo sát của trang tuyển dụng công nghệ Hired được thực hiện từ tháng 6 đến 7/2019 với 3.600 chuyên viên công nghệ ở Mỹ, Pháp, Anh và Canada.

Với tính cách ngông cuồng, đậm chất "điên", Elon Musk được ví như một "Tony Stark thời hiện đại" (Tony Stark hay Iron Man là tên một siêu anh hùng hư cấu trong truyện tranh - PV). Bất chấp những hành vi kỳ lạ như sử dụng chất kích thích trên sóng truyền hình, ghi âm đoạn rap tưởng nhớ khỉ đột Harambe hay giúp bức hình một chú cừu trở nên "viral", anh vẫn nhận được sự mến mộ và trở thành một hiện tượng trong cộng đồng mạng.

Giữa Elon Musk và Jeff Bezos, ai mới là nhà lãnh đạo truyền cảm hứng nhất thế giới? - Ảnh 1
Elon Musk (trái) và Jeff Bezos

Nói về Elon Musk là nói tới một CEO ôm tham vọng chinh phục cả vũ trụ. Ngoài Tesla, anh còn tuyên bố muốn xây thành phố trên sao Hoả, tạo mạng lưới giao thông có tốc độ 1126,5 km/giờ và phát triển ôtô bay.

Anh cũng là người đứng sau dự án đưa con người ra ngoài trái đất qua chuyến du hành "có một không hai". Chuyến đi này đã nhận được sự ủng hộ từ đông đảo doanh nhân, người nổi tiếng. Theo thống kê của Forbes, Elon Musk sở hữu khối tài sản hơn 20 tỷ USD.

Nổi tiếng là thế, nhưng Elon Musk vẫn phải đối mặt với vô số lời chỉ trích. Anh từng bị nữ nhà báo Arianna Huffington phê phán và bài xích nặng nề vì thói quen làm việc tới kiệt sức. Đầu năm nay, CEO Tesla phải dàm xếp một vụ kiện với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ về việc sử dụng Twitter để thảo luận tình hình tài chính của Tesla.

Những nhân viên công nghệ tham gia khảo sát cũng xếp hạng SpaceX là công ty tuyển dụng phổ biến thứ hai trong số các công ty tư nhân toàn cầu, trong khi Tesla xếp thứ 10 trong số các công ty đại chúng.

Đứng sau Elon Musk là Jeff Bezos, người sáng lập Tập đoàn Amazon. Tiếp theo đó là CEO Microsoft Satya Nadella, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg và tỷ phú Jack Ma của Alibaba.

Trước đó, vào năm 2016, World Economic Forum, từng hỏi 1000 người: "Ai là người mà bạn ngưỡng mộ nhất?". Người có số bình chọn cao thứ ba là Elon Musk, chỉ sau Nelson Mandela và Giáo hoàng Francis.

Trong một khảo sát khác trên 700 nhà sáng lập start-up toàn cầu, nhà lãnh đạo công nghệ được số đông yêu mến nhất cũng là Elon Musk (với 23% câu trả lời đồng thuận).

Tin Cùng Chuyên Mục