Giữa khủng hoảng, nhân sự cao cấp của Facebook dứt áo ra đi

Theo Khánh Chi/Zing

Giám đốc sản phẩm Chris Cox, một trong những nhân sự cấp cao nhất của Facebook, vừa thông báo sẽ rời Facebook. Lãnh đạo WhatsApp, Chris Daniels, cũng nghỉ việc.

Chris Cox dứt áo sau hai năm khủng hoảng và bê bối của Facebook xung quanh bảo mật dữ liệu và thông tin sai lệch, The New York Times thông tin.

Gia nhập Facebook năm 2005 với tư cách là một trong 15 kỹ sư phần mềm đầu tiên, Chris Cox là người đứng sau nhiều sản phẩm lõi của Facebook, bao gồm News Feed.

Ông được xem là một trong những người thân cận nhất với Mark Zuckerberg.

Giữa khủng hoảng, nhân sự cao cấp của Facebook dứt áo ra đi - Ảnh 1
Giám đốc sản phẩm của Facebook vừa thông báo nghỉ việc.

Chris Cox rời Facebook trong bối cảnh mạng xã hội này vừa công bố bước chuyển lớn trong ưu tiên chiến lược, nhấn mạnh vào "quyền riêng tư". Doanh nghiệp cũng chứng kiến một số thay đổi nhân sự lãnh đạo. Will Cathcart, trước đây phụ trách app lõi của Facebook chuyển qua WhatsApp, trong khi người thay anh này là Fidji Simo. 

Vị trí giám đốc sản phẩm của Chris Cox chưa có người thay thế. Những người đứng đầu các ứng dụng của Facebook, bao gồm Facebook, WhatsApp, Messenger và Instagram, trước đây báo cáo cho Cox giờ đây sẽ làm việc trực tiếp với Zuckerberg. 

Trong thư gửi nhân viên, Zuckerberg cho biết ông Cox đã trao đổi về ý tưởng rời Facebook vài năm trước. Sau năm 2016, ông đồng ý ở lại để xử lý một số vấn đề của mạng xã hội này.

"Tôi sẽ rất nhớ Chris, nhưng chủ yếu tôi rất biết ơn về những gì anh ấy đã làm để xây dựng nơi này và phục vụ cộng đồng của chúng tôi", Zuckerberg viết.

Cùng lúc đó, Chris Daniels, người đứng đầu WhatsApp, cũng rời Facebook. Trước đó vài tháng, cả 2 người sáng lập WhatsApp là Jan Koum và Brian Acton cũng đã dứt áo sau khi bất đồng với Zuckerberg.

Vài năm qua, Facebook bị chỉ trích vì làm xói mòn các quy tắc bảo mật, làm lộ dữ liệu người dùng, thu thập dữ liệu khách hàng phục vụ mục đích quảng cáo. 

Ngay trước thời điểm thông tin Chris Cox nghỉ việc được công bố, theo New York Times, các công tố viên Mỹ vừa mở một cuộc điều tra hình sự về thỏa thuận chia sẻ dữ liệu giữa Facebook và các nhà sản xuất thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng.

Trước đó, các quan chức của Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) cũng đã xem xét đưa ra một mức phạt khổng lồ có thể lên tới hàng tỷ USD dành cho Facebook do những sai phạm về dữ liệu người dùng trong năm 2018. Theo Business Insider, con số này có thể sẽ tiếp tục tăng thêm sau cuộc điều tra.

Tin Cùng Chuyên Mục