Gỗ Trường Thành: Con trai bầu Thắng vào lãnh đạo, dự lỗ gần 600 tỷ

Theo Quang Sơn/Dân Việt

CTCP Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành ( TTF) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.

Lên kế hoạch lỗ khủng 

Kế hoạch năm 2019, TTF thống nhất chỉ tiêu doanh thu thuần đạt hơn 1.234 tỷ đồng và vẫn tiếp tục chịu lỗ gộp. Bên cạnh đó, các chi phí tài chính và quản lý doanh nghiệp dự kiến vẫn rất lớn, với các chỉ tiêu lần lượt gần 147 tỷ đồng và hơn 273 tỷ đồng. Giá vốn hàng bán cao hơn doanh thu vì TTF sẽ có những khoản xử lý đưa vào đây. Chi phí tài chính chủ yếu là chi phí lãi vay. Về phần chi phí doanh nghiệp, phía TTF cho biết sẽ có những khoản trích lập dự phòng thêm đối với những tồn đọng cũ của Công ty.

Kết quả, TTF dự kiến sẽ lỗ ròng "khủng" tới 588 tỷ đồng trong năm 2019. “Năm nay sẽ là năm giải quyết tất cả các tồn đọng từ trước đến nay” - vị đại diện TTF phát biểu.

Đại diện Công ty khẳng định nếu không thực hiện trích lập, thực tế TTF vẫn có lãi đối với hoạt động kinh doanh năm 2019. Sang năm 2020, TTF sẽ "sạch" toàn bộ, không còn ảnh hưởng bởi những vấn đề quá khứ.

Gỗ Trường Thành: Con trai bầu Thắng vào lãnh đạo, dự lỗ gần 600 tỷ - Ảnh 1
Gỗ Trường Thành vẫn đang vật lộn với thua lỗ.

Trước đó, năm 2016, TFF từng lỗ ròng tới 1.295 tỷ đồng. Đến năm 2018, doanh nghiệp từng được mệnh danh là "vua gỗ" này lỗ tiếp 804 tỷ đồng. Kết quả, vốn chủ sở hữu của TTF hiện nay chỉ còn vỏn vẹn 19,7 tỷ đồng, lỗ lũy kế tới 2.120 tỷ đồng.

Đáng chú ý, lãnh đạo của TTF vẫn lạc quan và đặt kế hoạch để trở thành doanh nghiệp tỷ USD vào năm 2030. Cuối tháng 5 vừa qua, TTF đã chính thức hoàn tất thương vụ sáp nhập CTCP Sứ Thiên Thanh (doanh nghiệp của bầu Thắng nắm 47,27% vốn điều lệ). Sau sáp nhập, TTF và Sứ Thiên Thanh hoạt động theo mô hình mẹ - con (TTF sở hữu 100% Sứ Thiên Thanh).

Con trai bầu Thắng vào ban lãnh đạo TTF

Tại Đại hội lần này, TTF đã trình cổ đông thông qua một loạt các tờ trình liên quan đến việc thay đổi các vị trí trong bộ máy nhân sự cấp cao. Trong đó, ông Mai Hữu Tín thôi giữ vị trí Tổng Giám đốc để lên thay thế ông Hồ Anh Dũng (từ nhiệm) giữ chức Chủ tịch HĐQT. Thành viên HĐQT - ông Nguyễn Trọng Hiếu được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc TTF.

Đáng lưu ý, con trai của "ông bầu" Võ Quốc Thắng (Chủ tịch Đồng Tâm) là ông Võ Quốc Lợi cũng đã được bầu vào vị trí Thành viên HĐQT TTF.

Ngoài ra, TTF cũng đã thông qua kế hoạch chi trả thù lao cho Hội đồng quản trị trong năm 2019. Cụ thể, Chủ tịch HĐQT của doanh nghiệp này sẽ nhận 30 triệu/tháng, Phó Chủ tịch HĐQT và các thành viên còn lại nhận 20 triệu/tháng. Trong năm 2018, tổng cộng HĐQT của TTF đã nhận thù lao là 1,54 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục