Gọi vốn thành công 200 triệu USD, MoMo trở thành kỳ lân mới của Việt Nam, định giá hơn 2 tỷ USD

Giang Phạm

Nhờ sự dẫn dắt của ngân hàng toàn cầu Mizuho, MoMo đã gọi vốn thành công 200 triệu USD ở vòng Series E, nâng định giá công ty lên hơn 2 tỷ USD.

Sáng 21/12, MoMo công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ 5 (Series E) với khoảng 200 triệu USD từ các nhà đầu tư Mizuho, Ward Ferry, Goodwater Capital và Kora Management. Mizuho - Ngân hàng toàn cầu Nhật Bản là đơn vị dẫn dắt MoMo ở vòng gọi vốn này.

Founder Nguyễn Mạnh Tường tiết lộ với Bloomberg, khoản đầu tư mới nhất mang lại cho công ty mức định giá hơn 2 tỷ USD. Như vậy, MoMo đã trở thành kỳ lân tiếp theo của Việt Nam.

Gọi vốn thành công 200 triệu USD, MoMo trở thành kỳ lân mới của Việt Nam, định giá hơn 2 tỷ USD - Ảnh 1

Trước đó, vào tháng 1, MoMo đã huy động được hơn 100 triệu USD. Đồng thời, công ty cho rằng sẽ không có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong vài năm tới, thay vào đó là tập trung vào việc phát triển sản phẩm và củng cố vị thế trên thị trường.

Đại diện MoMo tiết lộ, với nguồn vốn mới, công ty sẽ dùng để củng cố vị trí siêu ứng dụng dẫn đầu thị trường thông qua việc tăng cường cung cấp các dịch vụ tài chính đến 31 triệu khách hàng hiện hữu.

Đồng thời, Momo sẽ mở rộng thị trường thông qua việc cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho hàng triệu doanh nghiệp nhỏ (SME), siêu nhỏ (MSME) tại Việt Nam; đẩy mạnh việc đầu tư vào các công ty Việt Nam. Công ty cũng sẽ tăng cường dịch vụ tại các thành phố cấp 2, cấp 3 cũng như vùng nông thôn. 

Năm 2011, Mizuho đã đầu tư vào Vietcombank - một ngân hàng lớn ở Việt Nam. Việc đầu tư vào M-Service được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực bán lẻ giữa Momo và Vietcombank.

Ngân hàng Nhật Bản cũng đặt mục tiêu trở thành "ông lớn" trong lĩnh vực tài chính ở Đông Nam Á trong khi dân số và nền kinh tế của khu vực này tiếp tục tăng trưởng. 

MoMo ra đời vào năm 2010 với tư cách là một ứng dụng thẻ SIM cho phép mọi người chuyển tiền và mua thẻ cào điện thoại di động, thẻ cào trò chơi. Bốn năm sau, Momo "vươn mình" trở thành một ví điện tử trên điện thoại thông minh và từng bước hướng tới một siêu ứng dụng  nhằm phục vụ đa dạng cho người dùng từ chuyển tiền, đặt vé du lịch, đặt vé xem phim, mua sắm, thanh toán... 

Công ty cho biết hiện đã thu hút được 25 triệu người dùng, hơn 30.000 đối tác kinh doanh và mở hơn 120.000 điểm chấp nhận thanh toán. MoMo bứt phá thần tốc sau khi nhận được khoản đầu tư của Warburg Pincus vào đầu năm 2019. Con số rót vốn tuy không được tiết lộ nhưng được dự đoán là khoản đầu tư lớn nhất nhì trong lĩnh vực fintech tại Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục