Gojek muốn đầu tư lớn vào Việt Nam

V.Long/PLO

Đại diện GoViet vừa cho biết mới đây, tại Jakarta, công ty mẹ của GoViet là Gojek đã tuyên bố sẽ tập trung vào chiến lược mở rộng thị trường quốc tế.

Việt Nam được coi là một trong những thị trường trọng điểm trong chiến lược này với công ty liên kết GoViet đang phát triển với tốc độ nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á và đang chiếm 60% tổng số người dùng trên thị trường quốc tế của Gojek.

Gojek muốn đầu tư lớn vào Việt Nam - Ảnh 1
GoViet đang chuyển dịch dần từ mô hình “tăng trưởng dựa trên khuyến mãi” sang “tăng trưởng dựa trên sản phẩm” theo định hướng của tập đoàn.

Đây là một phần nội dung của bản kế hoạch và tầm nhìn của Gojek, được hai đồng CEO mới của tập đoàn là ông Kevin Aluwi và ông Andre Soelistyo công bố sau khi nhà sáng lập kiêm cựu CEO Nadiem Makarim được Tổng thống Indonesia bổ nhiệm làm bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa.

Theo bản kế hoạch này, Gojek sẽ trở thành một công ty toàn cầu thực thụ, cân bằng giữa tăng trưởng và phát triển bền vững, tập trung hơn nữa vào người dùng và xây dựng một nơi làm việc đẳng cấp thế giới.

Được biết Việt Nam là thị trường quốc tế đầu tiên và phát triển nhanh nhất của Gojek. Vào tháng 8-2019, sau đúng một năm hoạt động, GoViet cán mốc 100 triệu cuốc xe, kết nối hơn 125.000 đối tác tài xế với hàng triệu khách hàng và 70.000 đối tác nhà hàng.

Trong hai tháng qua, GoViet phát triển thêm 25.000 đối tác tài xế và hơn 10.000 nhà hàng, tăng thêm hàng trăm ngàn người dùng với hàng triệu chuyến đi mới.

Tin Cùng Chuyên Mục