Google cắt giảm 50% lương thực tập sinh do Covid-19

Văn Vũ

Toàn bộ quá trình làm việc được chuyển sang dạng trực tuyến và thực tập sinh tại Google chỉ có 24 giờ để chấp nhận đề nghị giảm lương hoặc nghỉ việc.

Một thực tập sinh tại Canada cho hay công việc không thay đổi, vị trí không thay đổi chỉ riêng có mức lương đã bị giảm đi 46%. Tương tự, một nhân sự tại Ấn Độ nói phía Google đang phải thỏa thuận lại mức lương. Tệ hơn nữa, Google chỉ cho nhóm thực tập sinh 24 giờ để chấp thuận hợp đồng mới hoặc nghỉ việc. Rất nhiều thực tập sinh tại Google nhận được email từ cấp trên và họ cho rằng 24 giờ là quá ngắn để chuyển sang hợp đồng mới.

Google cắt giảm 50% lương thực tập sinh do Covid-19 - Ảnh 1

Tùy thuộc vào bộ phận hay vị trí thực tập mà mức lương cũng bị thay đổi theo, mức giảm mạnh nhất của một thực tập sinh lên tới 50%. Ngoài ra, toàn bộ quá trình thực tập cũng được chuyển sang online.

Thực tập hè Google là hoạt động thường niên được diễn ra từ tháng 5 tới hết tháng 8, khóa thực tập này là cái nôi đào tạo ra rất nhiều nhân tài công nghệ thông tin cho thế giới. Đây cũng là nơi để sinh viên được trải nghiệm văn hóa Google cùng những công nghệ mới nhất chưa được giới thiệu.

Ngoài việc được làm việc, đào tạo và khám phá, thực tập sinh tại đây còn được nhận lương cho quá trình làm việc của mình. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, mức lương thực tập sinh của Google năm nay bị cắt giảm đáng kể.

Theo Business Insider

Tin Cùng Chuyên Mục