Google chi 500 triệu USD thu mua start-up an ninh mạng Siemplify của Israel

Kim Dung

Việc thu mua Siemplify là bước đi đầu tiên của Google cho kế hoạch này đầu tư 10 tỷ USD vào lĩnh vực an ninh mạng trong 5 năm tới.

Mới đây, tập đoàn Alphabet, công ty mẹ của Google đã thông báo đã mua lại Siemplify - công ty khởi nghiệp lĩnh vực an ninh mạng của Israel. Theo một nguồn tin tiết lộ, Google đã chi trả khoảng 500 triệu USD cho thỏa thuận này. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang tiến hành mở rộng các dịch vụ bảo mật trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng và rò rỉ dữ liệu ngày càng gia tăng.

Tháng 8/2021, Google đã cam kết với Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đầu tư 10 tỷ USD vào lĩnh vực an ninh mạng trong 5 năm tới. Việc thu mua Siemplify là bước đi đầu tiên của Google cho kế hoạch này.

Google mua start-up an ninh mạng Siemplify
Google mua start-up an ninh mạng Siemplify

Siemplify được điều hành bởi Amos Stern, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của công ty. Start-up an ninh mạng cung cấp các giải pháp điều phối bảo mật, tự động hóa và phản hồi. Công ty đã từng huy động được 58 triệu USD và trong số các nhà đầu tư đó có G20 Ventures và 83North.

Siemplify vốn là đối tác của Google Cloud. Trong quá trình huy động nguồn vốn mới, công ty đã thu hút sự chú ý của gã khổng lồ ngành công nghệ. 

Kể từ lúc đại dịch Covid-19 bùng phát năm 2020, doanh thu của Google từ mảng kinh doanh đám mây đã tăng gấp đôi lên khoảng 5 tỷ USD, khi xu hướng làm việc tại nhà ngày càng phổ biến. Nhu cầu bảo vệ và phòng ngừa các mối đe dọa an ninh mạng ngày một gia tăng. Các công ty lớn cũng tăng cường sản xuất sản phẩm an ninh mạng.

Thời gian tới, nền tảng của Siemplify sẽ được hợp nhất với bộ phận đám mây của Google, mang vai trò tiên phong cho các phi vụ đầu tư tiếp theo của công ty. Việc mua lại công ty an ninh mạng Israel sẽ giúp gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ tận dụng nguồn nhân tài nhiều kinh nghiệm về an ninh mạng của quốc gia Trung Đông.

Tin Cùng Chuyên Mục