Google đóng băng tuyển dụng, giảm ít nhất 9 tỷ USD quỹ marketing

Văn Vũ

Quỹ marketing sử dụng cho tuyển dụng và quảng bá sản phẩm bị cắt giảm, nhiều nhân sự ứng tuyển bị từ chối, đang là thực tế "đáng lo ngại" tại Google.

Theo CNBC, trong thông báo nội bộ gửi nhân viên, Google tuyên bố sẽ cắt giảm 50% quỹ marketing năm 2020 đồng thời tạm dừng tuyển dụng tới khi có thông báo mới. Quy định này ảnh hưởng trực tiếp tới nhân viên cứng của Google cũng như nhân sự ngắn hạn đang làm việc tại đây.

Google đóng băng tuyển dụng, giảm ít nhất 9 tỷ USD quỹ marketing - Ảnh 1

Quỹ marketing của Google ngoài tuyển dụng, thưởng còn được sử dụng để chi cho hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới. Quỹ này được Google tăng thêm hàng năm, riêng tiền dành cho quảng cáo năm 2019 tăng thêm 402 triệu USD so với năm 2018. Trước khi Covid-19 hoành hành, Google thông báo quỹ marketing sẽ vượt năm 2019 (18,46 tỷ USD) tuy nhiên dịch bệnh làm ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu đã khiến Google phải cân nhắc lại con số này.

Nhiều nhân sự ứng tuyển vào Google đã nhận được thông báo dừng tuyển dụng trong khi nhóm nhân viên cứng tỏ ra lo lắng về tương lai của mình. "Google đang tái cơ cấu lại kế hoạch đầu tư cho nửa cuối năm 2020 và sẽ tập trung nhiều hơn vào những vấn đề quan trọng. Mảng marketing trực tuyến vẫn sẽ là trọng tâm chính của Google cùng rất nhiều phân mảng kinh doanh khác", thông báo của Google nhấn mạnh.

Trước đó, Google cũng đã thông báo chuyển hướng làm việc sang dạng trực tuyến và cắt giảm lương thực tập sinh. Những hoạt động này cho thấy Google đang phải cân đối nhiều để giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Google đóng băng tuyển dụng, giảm ít nhất 9 tỷ USD quỹ marketing - Ảnh 2

CEO Google cùng Alphabet ông Sundar Pichai. (Ảnh: Reuters)

Một đại diện khác từ Google cho hay quy trình tuyển dụng đang được giảm thiểu, một số bộ phận không thiết yếu sẽ được tạm dừng. Vị đại diện này không liệt kê rõ bộ phận không thiết yếu tại Google là những phân mảng nào.

Ngoài tuyển dụng, một số mảng như máy chủ, máy móc, du lịch hay những dạng marketing không liên quan tới kinh doanh sẽ được tái cơ cấu để thích ứng với tác động của dịch Covid-19.

Tin Cùng Chuyên Mục