Google phân phối mạng xã hội của ông Trump lên Play Store

Hải Đăng

Google vừa đưa ứng dụngTruth Social của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lên Play Store, giúp nền tảng mạng xã hội non trẻ của ông Trump có cơ hội tiếp cận với 44% khách hàng tại Mỹ.

Mạng xã hội Truth Social do cựu tổng thống Mỹ Donald Trump hậu thuẫn cuối cùng cũng đã xuất hiện trên Cửa hàng Play Store của Google, sau thời gian trì hoãn kéo dài nhiều tháng. Theo Forbes, lý do cho sự trì hoãn này là những lo ngại về các chính sách kiểm duyệt nội dung của nó.

Google phân phối mạng xã hội của ông Trump lên Play Store - Ảnh 1

Cổ phiếu của Digital World Acquisition Corp. (DWAC), công ty đứng đằng sau Truth Social, đã tăng hơn 6% ngay sau khi tin tức công bố hôm thứ Tư. Công ty đã kết thúc ngày giao dịch bình thường với giá cổ phiếu là 15,96 đô la, nhưng giá đã tăng vọt lên hơn 17 đô la vào thời điểm giao dịch sau giờ làm việc.

Trump Media & Technology Group, một công ty mới do cựu tổng thống thành lập, đã công bố kế hoạch ra mắt Truth Social vào năm ngoái. Nhưng ứng dụng, được thiết kế như một đối thủ cạnh tranh với Twitter, đã gặp phải nhiều vấn đề, trong đó có việc sáp nhập với DWAC.

Hồi tháng 2, Truth Social đã  ra mắt trên nền tảng App Store của Apple, nhưng người dùng Android vẫn phải sử dụng phiên bản web của dịch vụ hoặc bộ cài đặt của ứng dụng trực tiếp. Theo một số báo cáo, Google đã gắn cờ các vấn đề kiểm duyệt nội dung trên ứng dụng, bao gồm các mối đe dọa về mặt thể chất và nội dung kích động bạo lực. Google yêu cầu các ứng dụng có nội dung do người dùng tạo phải có các chính sách để ngăn chặn hành vi lạm dụng, như các mối đe dọa bạo lực, hoặc các cơ chế để thực thi các quy tắc đó.

Dịch vụ của Truth Social dường như đã không đáp ứng được những tiêu chuẩn đó khi lần đầu tiên nộp đơn cho nhà sản xuất Android vào tháng 8. Nhưng hiện tại, công ty đã giải quyết những lo lắng đó.

“Các ứng dụng có thể được phân phối trên Google Play miễn là chúng tuân thủ các nguyên tắc dành cho nhà phát triển của chúng tôi, bao gồm cả yêu cầu kiểm duyệt hiệu quả nội dung do người dùng tạo và xóa các bài đăng phản cảm, chẳng hạn như những nội dung kích động bạo lực”, người phát ngôn của Google cho biết.

Truth Social không phải là ứng dụng duy nhất được xem xét kỹ lưỡng hơn về chính sách này. Google đã trích dẫn các điều kiện tương tự khi đưa Parler ra khỏi cửa hàng ứng dụng của mình vào tháng 1 năm ngoái. Ứng dụng đã được khôi phục vào tháng trước.

Tin Cùng Chuyên Mục