Google xóa sổ ứng dụng ghi âm cuộc gọi trên Play Store

Thạch Linh

Các ứng dụng của bên thứ ba sẽ không thể ghi lại cuộc gọi trên Android từ ngày 11 tháng 5 năm 2022.

Sau khi thực hiện một số hạn chế, Google mới đây đã chính thức loại bỏ các ứng dụng ghi âm cuộc gọi trên Play Store sử dụng Accessibility Service để ghi âm cuộc gọi kể từ ngày 11/5.

Google xóa sổ ứng dụng ghi âm cuộc gọi trên Play Store - Ảnh 1

Ghi âm cuộc gọi thực sự là một vấn đề đau đầu đối với Google, nó có thể là một tính năng người dùng rất cần nhưng nó cũng có thể bị khai thác trái phép và luật ghi âm cuộc gọi ở các quốc gia khác nhau có quy định khác nhau.

Trên Android 10, Google cũng đã chặn tính năng ghi âm cuộc gọi theo mặc định. Để lách luật, các ứng dụng Cửa hàng Play đã bắt đầu sử dụng Accessibility API để ghi lại các cuộc gọi. Điều này sẽ không còn khả thi sau khi Google triển khai các thay đổi mới vào tháng tới.

Google xóa sổ ứng dụng ghi âm cuộc gọi trên Play Store - Ảnh 2

Nhưng cần lưu ý, động thái này không phải sự chấm dứt của tính năng ghi âm cuộc gọi, nó chỉ dành cho các ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba trên cửa hàng ứng dụng. Chức năng ghi âm cuộc gọi riêng trên các điện thoại như Google Pixels hoặc điện thoại Xiaomi có Mi Dialer sẽ không bị ảnh hưởng. “Với những mẫu điện thoại có tính năng ghi âm cuộc gọi riêng, Accessibility API sẽ không cần thiết để có quyền truy cập vào luồng âm thanh đến và do đó, sẽ không vi phạm” đại diện Google giải thích. Chưa rõ các nhà phát triển ứng dụng ghi âm cuộc gọi có tìm kiếm và phát hiện ra những sơ hở khác để “lách” hay không.

Tin Cùng Chuyên Mục