GoViet có CEO mới, hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek

Thành Trung

(Doanhnhan.vn) – Đồng sáng lập, nguyên giám đốc vận hành của GoViet Phùng Tuấn Đức sẽ trở thành CEO của thương hiệu hợp nhất Gojek Vietnam, kết thúc 10 tháng chiếc ghế điều hành này bị bỏ trống.

Vừa được nhận đợt bơm vốn khổng lồ từ Facebook vào tháng 6, startup lớn nhất của Indonesia đã ngay lập tức bước vào đợt cải tổ lớn nhằm chống lại ảnh hưởng tiêu cực cho dịch Covid-19 gây ra. Theo đó, cả hai thương hiệu nước ngoài của Gojek là là GoViet ở Việt Nam và Get tại Thái Lan sẽ được hợp nhất ứng dụng và tên với công ty mẹ, trở thành Gojek Vietnam và Gojek Thailand.

Trên trang web chính thức ở Việt Nam, Gojek cho biết bước đi này được vạch ra khi cuộc chiến với Grab ngày càng trở nên khốc liệt. Lúc này, đối thủ của Gojek lại sử dụng chỉ 1 thương hiệu, 1 nền tảng trong trên toàn thế giới. 

"Trong tương lai, chúng tôi sẽ phục vụ tốt hơn các thị trường và mang lại những doanh nghiệp lớn hơn ở mỗi nước bằng việc hợp nhất công nghệ và thương hiệu. Điều này đã được tiến hành trong nhiều tháng. Chúng tôi bắt đầu chiến lược để nâng cấp, đạt quy mô hiệu quả hơn, phục vụ tốt hơn khách hàng ở những thị trường này kể từ giữa năm ngoái", Adrew Lee, Chủ tịch toàn cầu của Gojek nói.

GoViet có CEO mới, hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek - Ảnh 1
CEO mới của Gojek Vietnam Phùng Tuấn Đức.

Thêm vào đó, Gojek Vietnam sẽ có CEO mới kể từ ngày 3/7. Đồng sáng lập, nguyên giám đốc vận hành của GoViet Phùng Tuấn Đức sẽ trở thành CEO của thương hiệu hợp nhất. Việc bổ nhiệm CEO Đức cũng sẽ kết thúc 10 tháng chiếc ghế điều hành cao nhất của công ty này bị bỏ trống, kể từ khi bà Lê Diệp Kiều Trang từ chức vào tháng 9 năm ngoái. 

Ra mắt tại Việt Nam tháng 8/2018, GoViet hoạt động trên ba lĩnh vực gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend) và đặt đồ ăn (GoFood) tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP HCM. Chỉ trong chưa đầy 2 năm có mặt tại Việt Nam, công ty này đã có tới 3 lần thay thế CEO. Trước ông Đức, những người tiền nhiệm có thời gian nắm quyền rất ngắn ngủi và được cho là rời đi do những  khác biệt về quan điểm quản trị và phát triển với cổ đông công ty mẹ.

Việc đổi thương hiệu sẽ không kéo theo bất kỳ thay đổi nào trong cơ cấu sở hữu của các công ty con Việt Nam và Thái Lan, với Gojek vẫn giữ cổ phần kiểm soát. Ứng dụng hợp nhất sẽ có giao diện đơn giản, gọn gàng hơn và nhiều tính năng cải tiến, cho phép người dùng có thể sử dụng các dịch vụ ở cả Indonesia, Singapore và Thái Lan.

Gojek là một trong những đơn vị tiên phong của mô hình siêu ứng dụng (Super App) tích hợp, kết nối người dùng với hơn 2 triệu đối tác tài xế và 500.000 nhà hàng tại hơn 200 thành phố ở năm quốc gia Đông Nam Á. Tính đến cuối năm 2019, ứng dụng Gojek đạt 170 triệu lượt tải trên khắp Đông Nam Á.

Tin Cùng Chuyên Mục