Grab cung cấp chương trình ứng tiền cho đối tác tài xế lên tới 7.600 USD

Linh Bùi

Những đối tác tài xế đã gắn bó với Grab ít nhất ba tháng và đi làm ít nhất một tuần thoả mãn đủ điều kiện đăng ký chương trình ứng trước tiền mặt.

Grab có trụ sở tại Singapore đang cung cấp chương trình ứng trước tiền mặt cho các tài xế của mình với số tiền lên tới 10.000 SGD (khoảng 7.600 USD).

Có tên gọi là Partner Cash Advance, số tiền tối thiểu của chương trình được đặt ở mức 760 USD. Số lượng và thời hạn tối đa dành cho đối tác tài xế của Grab dựa trên số chuyến xe mà những đối tác tài xế này đã hoàn thành trong tháng trước.

Grab cung cấp chương trình ứng tiền cho đối tác tài xế lên tới 7.600 USD - Ảnh 1

Để hoàn trả khoản tạm ứng tiền mặt, Grab sẽ tự động khấu trừ số tiền mỗi tuần dựa trên thời hạn đã quyết định, có thể từ 3 - 9 tháng. Mặc dù Grab không tiết lộ khoản phí họ dự định thu trên mỗi giao dịch, biên tập viên Ting Wei Toh của trang tin LinkedIn News đã chia sẻ ảnh chụp màn hình từ một tài xế được báo giá phí quản lý là 342,81 USD cho khoản tạm ứng trị giá 3.809 USD, tương đương 9% số tiền đề xuất. 

Số tiền này sẽ được trả trong 6 tháng, và Grab sẽ tính phí khoảng 146,5 USD hàng tuần. Biên tập viên Ting Wei Toh lưu ý rằng, khi nhìn qua lăng kính một khoản vay phải trả trong một năm, các điều khoản của khoản ứng trước sẽ tương tự như việc trả lãi suất 18% mỗi năm.

Để so sánh với các khoản vay tài chính khác, Ngân hàng DBS của Singapore đưa ra mức lãi suất hàng năm là 8,89% cho các khoản vay có số tiền tương tự. 

Mặc dù không đưa ra quy định cụ thể về khoản phí với đối tác tài xế thanh toán trễ hạn, nhưng Grab cho biết, đối tác tài xế liên tục trễ hạn thanh toán sẽ không được nhận thêm ưu đãi và có thể bị chặn khỏi các dịch vụ GrabFinance.

Những đối tác tài xế đã gắn bó với Grab ít nhất ba tháng và đi làm ít nhất một tuần thoả mãn đủ điều kiện đăng ký chương trình ứng trước tiền mặt mà công ty có trụ sở tại Singapore thực hiện.

Bên cạnh đó, những đối tác tài xế tham gia chương trình phải tạo ra thu nhập hàng tháng ít nhất 760 USD thông qua siêu ứng dụng Grab và đáp ứng đánh giá rủi ro tín dụng nội bộ của công ty.

Mới đây, ứng dụng Grab đã thêm ZaloPay - chi nhánh dịch vụ tài chính của công ty công nghệ VNG - làm giải pháp không dùng tiền mặt mới nhất tại Việt Nam. Ví điện tử kỹ thuật số ZaloPay có sẵn các dịch vụ của Grab Việt Nam bao gồm vận chuyển cũng như giao nhận thực phẩm, hàng tạp hóa và chuyển phát bưu kiện.

Siêu ứng dụng Grab sẽ hỗ trợ các hình thức thanh toán tiền mặt và các giải pháp không dùng tiền mặt khác thông qua ví điện tử Moca và thanh toán qua thẻ liên kết.

Tin Cùng Chuyên Mục