Grab giành được giấy phép ngân hàng kỹ thuật số của Malaysia

Thùy Dương

Điều này sẽ giúp mở đường cho các công ty thâm nhập vào thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ ở quốc gia này.

Grab Holding mới đây đã được cấp giấy phép để điều hành các ngân hàng kỹ thuật số ở Malaysia. Động thái trên đã mở đường cho các công ty thâm nhập vào thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ ở quốc gia này.

Chỉ có 5 giấy phép được cấp trong số 29 lá đơn được gửi từ các công ty. Kết quả là, Grab cùng công ty viễn thông Singapore Singtel và tỷ phú Robert Kuok của Kuok Brothers đã giành chiến thắng.

Trước đó vào năm 2020, cuộc liên doanh giữa Grab và Singtel nhận được giấy phép hoạt động ngân hàng số ở Singapore.

Công ty Dịch vụ tài chính AEON cùng với hai liên doanh giữa ngân hàng RHB với nhà cung cấp dịch vụ không dây Axiata và gã khổng lồ Sea với tập đoàn YTL do ông trùm Francis cũng nằm trong số 5 đơn đăng ký thành công được Ngân hàng trung ương Malaysia công bố cuối tuần trước.

“Các ngân hàng số có thể giúp cá nhân và doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn với giải pháp cá nhân hoá thông qua phân tích dữ liệu. Khi doanh nghiệp chuyển sang trực tuyến, giao dịch thông qua ngân hàng số cũng an toàn và tiện lợi hơn”, Thống đốc ngân hàng Negara Malaysia, ông Nor Shamsiah cho biết trong một tuyên bố vào ngày 29/4.

Malaysia cũng đang mở rộng dịch vụ tài chính trực tuyến sau khi Singapore và Philippines trao giấy phép điều hành ngân hàng số trong những năm gần đây. Điều này cho thấy nỗ lực của cơ quan quản lý trong việc mở rộng phạm vi tài chính ra toàn khu vực. Một báo cáo của Fitch Rating năm ngoái chỉ ra, Đông Nam Á còn khoảng 290 triệu người chưa có tài khoản ngân hàng chính thức. Đây thực sự là một thị trường tiềm năng chưa được khai phá của các ngân hàng số.

Tin Cùng Chuyên Mục